เสมา 1 ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กำลังหาแนวทางที่เป็นไปได้ในการจัดสอบครูผู้ช่วย

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการสอบบรรจุ ครูผู้ช่วย ว่าเป็นเรื่องที่หลายท่านติดตามกันมาอย่างต่อเนื่อง ว่าปีนี้จะจัดสอบได้หรือไม่และเมื่อไหร่ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ก็ยังไม่คลี่คลาย ทั้งยังมีปัญหาการขาดแคลนครูในหลายสถานศึกษาของ สพฐ. และ สอศ. จากการเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้อีกด้วย
ดิฉันมีความห่วงใยและเข้าใจความกังวลถึงค่าเสียโอกาสที่เกิดขึ้น หากปล่อยให้การสอบถูกเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด เรากำลังหาทางที่สามารถเป็นไปได้อยู่ค่ะ

ในบอร์ด กคศ. วันนี้ เราผลักดันวิธีการเข้าสอบบรรจุครูผู้ช่วย ซึ่งจะทำให้สามารถดำเนินการสอบได้ในเร็ววัน โดยจากเดิมสมัครสอบที่ไหนก็ต้องไปนั่งสอบที่นั่น เช่น หากอยากจะเป็นครูที่เชียงใหม่ก็ต้องสมัครและไปเข้าสอบที่เชียงใหม่ แต่วิธีการใหม่จะยืดหยุ่นให้สามารถเข้าสอบในจังหวัดที่พักอาศัยได้ เช่น หากพักอยู่ที่อุดรธานีก็สามารถเข้าสอบที่อุดรธานี เพื่อไปบรรจุของเชียงใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าสอบไม่ต้องเดินทางและทำให้ลดความเสี่ยงจาก COVID-19 ได้

ทั้งนี้ ที่ประชุม กคศ. ยังมอบให้ สพฐ. และ สอศ. กำหนดรายละเอียดการจัดสอบครูผู้ช่วยในสังกัดตนอีกครั้งโดยเร็ว และการจัดสอบจะต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างโดยให้คนที่เข้าสอบแต่ละห้องสอบมีจำนวนไม่มากด้วย ขอให้ทุกท่านติดตามต่อไปค่ะ

ที่มา…#ตรีนุชเทียนทอง #สอบครูผู้ช่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น