(มีคลิป) เทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เตือนประชาชนระวังน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำห้วยม่วงก๋อน วัดปริมาณได้ถึง 58.0 มม.

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายคนัสภูชิต แสนคำ นายกเทศบาลตำบลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางเทศบาลตำบลปาย ได้เปิดสัญญาณหอเตือนภัย เพื่อเตือนให้ประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลปาย ให้พร้อมรับมือกับ น้ำป่าไหลหลากฉับพลัน หลังจากได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่บ้านสันติชล ต.เวียงใต้ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 58.0 มม. ทำให้น้ำในลำห้วยม่วงก๋อน ไหลหลากอย่างฉับพลัน ซึ่งน้ำในลำห้วยดังกล่าว ได้ไหลผ่านเข้ามาในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปาย ในขณะที่ในพื้นที่เขตเทศบาล ก็มีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 43.0 มม. เช่นกัน

นายกเทศบาลตำบลปาย เปิดเผยต่อไปว่า สถานการณ์เรื่องน้ำป่า ยังไม่คลี่คลายและในคืนวันนี้อาจจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของลำห้วยม่วงก๋อน ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากขึ้นมาอีกก็เป็นได้ จึงขอเตือนให้ประชาชนพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวไว้ด้วย

นายไพบูลย์ ชอบพอ ผญบ.ห้วยแก้ว ต.แม่ฮี้ อ.ปาย เปิดเผยว่า สำหรับในห้วงปัจจุบัน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ปาย ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากนำเศษดินโคลนเข้าทับถมพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชนใน หมู่บ้านห้วยแก้ว ต.แม่ฮี้ อ.ปาย ซึ่งทาง อบต.แม่ฮี้ ได้นำรถไถขนาดเล็ก ไปเกรดดินโคลน และทำความสะอาดถนนให้กับหมู่บ้านดังกล่าวในวันเดียวกัน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น