พ่อเฒ่าบ้านดอนแท่นตกใจเสียงฟ้าฝ่าดังสนั่น ช็อกดับอนาถคาห้างนา

เมื่อค่ำวันที่ 1ตุลาคม19.00 น. ขณะที่ พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำสภ.สูงเม่นได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุบริเวณกลางทุ่งนา บ้านดอนแท่น ม.7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่นทราบอละรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ร.ต.ท.รังสรรค์ สีเขียว ตำรวจสายตรวจตำบลดอนมูล หน่วยกู้ภัยสูงเม่น แพทย์เวร รพ.สูงเม่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา ต้องเดินเท้าเข้าไปกว่าครึ่งกิโลเมตร พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี บ้าน หมู่7 บ้านดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ สภาพศพนอนหงายข้างห้างนาสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นลายพรางทหาร นุ่งเสื้อแขนยาวลายแดง มือกุมอก ไม่สวมรองเท้า ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตรกรรม มีเพียงสุนัขสีดำของผู้ตาย เฝ้าอยู่ในที่เกิดเหตุท่าทางตกใจ จึงได้ให้กู้ภัยนำศพออกมาจากจุดเกิดเหตุ

จากการให้การของนายมีชัย กระสาย อายุ 37 ปี ลูกเขยผู้ตายให้การว่า พ่อตาออกจากบ้านมาไล่นก เนื่องจากข้าวออกรวงแล้วต้นข้าวล้มทำให้นกมาจิกกินข้าว จึงออกมาตั้งแต่เช้า

จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ได้เกิดฝนตกหนักฟ้าผ่าเสียงดังหลายครั้ง จนกระทั่งค่ำ พ่อตายังไม่กลับบ้านรู้สึกผิดสังเกต เพราะตามปกติ 5 โมงก็กลับบ้านแล้ว ตนเองและภรรยาจึงชวน นายประหยัด สวิง อายุ 71 ปี ผู้เป็นลุงพี่ชายผู้ตาย ออกมาตามหาโดยได้เดินฝ่าสายฝนเข้ามากลางทุ่งนา ตะโกนเรียกไม่มีเสียงตอบ

จึงไปดูบริเวณห้างนา ที่มีเพียงแห่งเดียวอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ พบพ่อตา นอนเสียชีวิตข้างห้างนา คาดว่าระหว่างที่ไล่นกอยู่ เกิดฝนตก พ่อตาน่าจะเข้ามาหลบฝนในห้างนา แล้วเกิดฟ้าผ่าเสียงดัง อาจจะทำให้ตกใจจนเสียชีวิต

ทางด้าน นางอัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี พี่สาวผู้ตาย เผยว่า น้องชายเป็นคนขยัน ช่วงนี้มักจะออกบ้านมาไล่นกที่จิกกินข้าวกำลังตั้งรวงที่ล้มจากแรงลม ออกมาทุกวันในช่วงนี้ ตนเองรู้สึกมีลางสังหรณ์ตั้งแต่ช่วงฟ้าผ่าแล้ว เพราะกลัวว่า ฟ้าจะผ่าน้องชายที่ไปไล่นก ผลสุดท้ายก็พบว่า เสียชีวิตจริงๆ ก่อนหน้านั้น ตนเองพึ่งเสีย นายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี สามีที่เป็นข่าวเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนเข็มสอง เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา กระทั่งมาเสียน้องชายวันนี้อีก ในระยะเวลา ไม่ถึงเดือน

จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยจากการถูกฟ้าผ่า สันนิษฐานว่าคงเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลันตกใจเสียงฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติและครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น