(มีคลิป) นายอำเภอแม่สอด นำกำลัง อส.ชรบ.ฝ่ายปกครอง ล็อกดาวน์หมู่บ้านม้ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 50 ราย ชาวบ้านวอนขอความช่วยเหลือ ข้าวสาร อาหาร แห้ง น้ำดื่ม ให้ผู้ถูกกักตัว

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอดนำกำลัง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเจดีโค๊ะเหนือ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหมู่บ้านเจดีโคะเหนือ ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อปิดพื้นที่เข้า-ออกหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ หมู่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง 50 ราย

นายสมชาย เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19).ในพื้นที่อำเภอแม่สอด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมากในพื้นที่บ้านหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ หมู่ที่ 10 ต.มหาวัน อ.แม่สอด จ.ตาก ดังนั้นเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคและการจัดระบบดูรักษา ผู้ติดเชื้อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงให้ดำเนินการ ขอความร่วมมือประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่หมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ หมู่ 10 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก งดออกจากเคหสถานโดยเหตุไม่จำเป็น ให้แยกกักผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19).ไว้นที่พักอาศัย (home isolation) ภายใต้การกำกับดูแลของสาธารณสุขอำเภอแม่สอด และให้ชุดปฏิบัติการประจำจุดตรวจ จุดสกัด และ ลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกัน ควบคุม และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

นายชัชวาล แซ่กือ อายุ 54 ปี ชาวบ้านเจดีย์โคะเหนือ กล่าวว่า เนื่องจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19).แพร่ระบาดในหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนืออย่างหนัก และ พี่น้องประชาชนขาดแคลนเรื่อง อาหาร น้ำ เครื่องดื่ม และ ที่จะมาอุปโภค- บริโภค ขอให้หัวหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบริจาคถุงยังชีพ ให้พี่น้องประชาชนหมู่บ้านเจดีย์โคะเหนือ 300 หลังคาเรือน ที่ถูกกักตัวออกจากบ้านไม่ได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น