ประธานและคณะกรรมพัฒนาสตรี 13 อำเภอ ไม่เข้าร่วมประชุมการคัดเลือก ประธานพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจาก พช.เชียงใหม่ ได้จัดการประชุมเพื่อสรรหาสตรีผู้ทำประโยชน์ในด้านการพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ จำนวน 11 คน จาก 22 คน เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 นั้น ผู้​สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวตัวแทน กลุ่มประธานและพัฒนาสตรีที่ว็อค​เฮ้าส์​ ไม่เข้าร่วมประชุมในการคัดเลือก ประธานกลุ่มพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ว่า โดยให้เหตุผลที่ไม่มาเข้าร่วมประชุมในการคัดเลือก เพราะเห็นว่ามีความไม่ชอบธรรม หลายอย่าง มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลัง และเข้ามาแทรกแซงก้าวก่าย กลุ่มพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ โดยได้มีการกดดันและชี้นำให้เลือกคนของตนเอง

และในวันที่ 1 ต.ค.64 เวลา 09.30 น. นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการ จ.เชียง ใหม่ เป็นประธานเปิดการคัดเลือกประธานพัฒนาสตรีฯ รองประธานพัฒนาสตรี ฯ เลขานุการและคณะกรรมการบริหารในด้านต่างฯ ที่หอประชุม 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยไปแล้วนั้น

ซึ่งทางกลุ่มประธานและคณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ 13 อำเภอ กล่าวชี้แจงว่า ที่ไม่เดินทางมาเข้าร่วมในการคัดเลือกประธานพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ เพราะมีความเห็นตรงกันว่า มีการไม่ชอบธรรมในการสรรหาฯ เพราะว่าก่อนที่จะมีการประชุม ท่านพัฒนา​ชุมชน จ.เชียงใหม่ ได้มีการกล่าวว่า การสรรหาสตรีผู้ทำประโยชน์ในด้านการพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ ต้องมีการกระจาย แต่ในการเสนอชื่อเพื่อการสรรหาฯ นั้น มีการกระจุกตัวอยู่ที่ อ.สันทราย ถึงสองคน และบุคคลที่ได้กลับไม่ใช่คนที่ประธานพัฒนาสตรี อ.สันทราย เป็นผู้ที่นำเสนอ กลับเป็นคนในพื้นที่อำเภออื่น เป็นผู้เสนอชื่อ ถึง 2 คน ซึ่งทำให้มองเห็นว่าไม่ได้เป็นการกระจายตามที่ท่านพัฒนาชุมชนกล่าวเอาไว้

ซึ่งตนเองมองว่าอาจมีกลุ่มการเมืองใหญ่ เข้ามาแทรกแซงทำให้เกิดความแตกแยก ในกลุ่มพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ ดังนั้นทางกลุ่มประธานและคณะกรรมการ พัฒนาสตรี ทั้ง 13 อำเภอ จึงไม่เข้าร่วมในการคัดเลือกประธานกลุ่มพัฒนาสตรีฯ ในครั้งนี้ ซึ่งภายหลังจากนี้จะได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อนำร้องเรียนต่อ ผวจ.เชียงใหม่ ถึงการสรรหาสตรีผู้ทำประโยชน์ในด้านการพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ จำนวน 11 คน จาก 22 คน เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 ที่ผ่านมาต่อไป

ซึ่งการคัดเลือก ประธานและคณะกรรมพัฒนาสตรีเชียงใหม่ มีผู้เข้าร่วมในการคัดสรร มีประธานพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ จาก 25 อำเภอเข้าร่วม จำนวน 39 คน จากผู้มีสิทธิ์​จำนวน 61 คน คือตัวแทนกลุ่มพัฒนาสตรี จาก 25 อำเภอ อำเภอละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 50 คน และคณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.เชียงใหม่ (กพสจ.) ตำแหน่งสตรีผู้ทำประโยชน์ จำนวน 11 คน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น