(มีคลิป) คนชอบต้นไม้ ใช้เวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ร่วมงานตลาดนัด “ไม้สะสมเมืองเทิง” คึกคัก

วันที่ 2 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ไร่ ณ ทรี อ.เทิง จ.เชียงราย มีผู้ชื่นชอบต้นไม้ ทั้งไม้ใบ ไม้ด่าง แคคตัส บอนสี บอนด่าง และไม้สะสมต่างๆ พากันมาใช้เวลาช่วงวันหยุดมาเลือกซื้อ เลือกชมต้นไม้ไปสะสมกันอย่างคึกคัก

นายสานุพัฐ ธนันต์วนิช อายุ 33 ปี หนุ่มวิศวกรที่ใช้เวลาว่างมาทำการศึกษาการปลูกขยายพันธ์ุต้นไม้ โดยเฉพาะบอนสี บอนด่าง และเป็นหนึ่งในทีมงานที่ริเริ่มจัดให้มีตลาดนัดไม้สะสมเมืองเทิงในครั้งนี้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า จุดประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเป็นแหล่งรวมของผู้ที่ชื่นชอบในการปลูกต้นไม้ ทั้งกล้วย ไม้ด่าง หรือไม้เขียวทั่วไป เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 2-3 ต.ค. ที่ไร่ ณ ทรี อ.เทิง จ.เชียงราย คนที่ชอบปลูกต้นไม้หรืออยากจะมาศึกษาก็สามารถมาเที่ยวชมได้

นอกจากจะร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ขึ้นมาแล้ว นายสานุพัฐ หรือปิง หนุ่มวิศวกรยังนำเอาต้นไม้ที่เพาะพันธุ์มาจัดจำหน่ายในงาน โดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปถึงราคาหลายหมื่นบาท ซึ่งต้นที่ราคาสูงสุดที่นำมาวางจำหน่ายได้แก่ ต้นบอนด่าง พันธุ์โอกินาว่า (Okinawa odora silver) ซึ่งสนนราคาอยู่หลักหมื่น และยังมีบอนสายพันธุ์ต่างให้เลือกซื้อหากันตามความพึงพอใจอีกด้วย

ด้านนายนันทพัทธ์ อินทรสิทธิ์ อายุ 36 ปี รองประธานชมรมบอนไซเชียงราย กล่าวว่า ผู้ที่ชื่นชอบไม้ด่าง ไม้สี หรือบอนไซ สามารถมาพบเจอกันได้ที่นี่ และทางเรามีชมรมชื่อ “ชมรมบอนไซเชียงราย” สำหรับเด็ก เยาวชน หรือผู้ที่สนใจอยากศึกษาก็สามารถเข้าไปที่เพจของทางชมรมได้ เรามีการพบปะพูดคุย ตอบคำถาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งเรื่องการทำบอนไซ ปลูกไม้ประดับ หรือการจัดสวนถาด เราก็มีเพื่อนๆ ที่จะมาให้ความรู้ให้คำแนะนำกัน

ในงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้ มาเลือกซื้อเลือกชมกันอย่างคึกคัก และคนที่เพาะพันธ์ุต้นไม้ต่างๆก็สามารถนำเอามาวางจำหน่ายในงานได้เช่นกัน ซึ่งงานนี้ยังมีไปถึงวันที่ 3 ต.ค. ผู้ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ก็ยังมีเวลาสามารถไปเลือกซื้อเลือกชมกันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น