พี่น้องคนไทยไม่เคยทิ้งกัน ชาว อ.แม่สะเรียง ร่วมใจปันสุขให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิดบ้านแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย

วันนี้ (2 ตุลาคม 64) พี่น้องชาว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รวบรวมสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ที่บ้านแม่ปาง หมู่ที่ 1 ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน จากการบอกบุญต่อบุญ การแบ่งปันอาหารของพี่ๆน้องๆและกัลยาณมิตรที่ร่วมทำบุญ ส่งมอบความห่วงใย
พร้อมอาหารกล่อง มีผัดซีอิ๊วจำนวน 211 กล่อง, ขนม, น้ำดื่ม, ปืนพ่นแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ไปมอบให้แก่ผู้ป่วยโควิดที่อยู่ใน Cl.บ้านแม่ปาง, ผู้ที่กักตัวในหมู่บ้าน, วัดแม่ปาง, รพ.สต.บ้านแม่ปาง และรพ.แม่ลาน้อย การช่วยเหลือแบ่งปันกันในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือเพื่อส่งมอบกำลังใจให้ซึ่งกันและกัน โดยพร้อมจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เราเป็นคนไทยด้วยกันที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน
ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคนโดยเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ในหลายพื้นที่ ซึ่งที่หมู่บ้านแม่ปาง หมู่ที่ 1 ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้ยืนยันในคลัสเตอร์นี้ เมื่อวันที่ 30 กย.64 จำนวน 29 ราย จึงปิดหมู่บ้านเป็นการการชั่วคราว กำหนด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านทุกคนต้องปรับตัว และเพิ่มมาตราการในการป้องกันระวังตัวเอง กักตัว ปิดหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคไปยังพื้นที่อื่นๆ ขณะที่อาหารการกิน เครื่องยังชีพ มีความจำเป็นที่ต้องเลี้ยงชีพคนในครอบครัว ในชุมชน นอกเหนือจากส่วนที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ภาครัฐ ได้ดูแลและช่วยเหลือ พี่น้องชาว อ.แม่สะเรียง จึงส่งมอบธารน้ำใจจากพี่น้องคนไทยด้วยกัน ช่วยเติมเต็ม ช่วยแบ่งปันให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคร้ายไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น