(มีคลิป) อำเภอปัว จัดกิจกรรมจิตอาสาฯ สร้างที่อยู่อาศัยให้กับนักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่มีฐานะยากจน

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ บ้านเลขที่ 77 บ้านท่าควาย หมู่ 3 ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว จังหวัดน่าน นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว นำกำลังพลจิตอาสา 904 พระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ฝ่ายปกครองอำเภอปัว อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอปัว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลไชยวัฒนา และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ร่วมกิจกรรม เราทำความดีด้วยหัวใจ ในเพื่อชาติ ศาศนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซ่อมแซมบ้าน ให้กับ ครอบครัวของ เด็กหญิง อรทัย กองแสน อายุ 14 ปี ที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เด็กหญิง อรทัย  กองแสน ซึ่งเป็นผู้มีความประพฤติดี เรียนดีมีผลการเรียนเฉลี่ย 3.90 ในระดับดีต้นๆ เกือบทุกวิชา มีความกตัญญูต่อบิดา มารดา และช่วยเหลือพ่อแม่ ในด้านต่างๆ ซึ่งสภาพบ้านมีสภาพเก่าและไม่มีความแข็งแรง อยู่ในสภาพเสี่ยงต่อการทรุดตัว ของตัวบ้าน หลังคาผุ ไม่มีความปลอดภัยแก่ผู้อยู่อาศัย ซึ่งจากสภาพบ้านที่พักอาศัยไม่แข็งแรง ทั้งห้องสุขา ที่ไม่ถูกสุขอนามัย และเสี่ยงต่อสัตว์เลื้อยคลานเข้า ทำการก่อสร้างห้องสุขาให้ใหม่ ซึ่งการก่อสร้าง คาดว่า จะแล้วเสร็จ ประมาณ 2 อาทิตย์

จากนั้น  นายสมเกียรติ  อาจสังข์ นายอำเภอปัว ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 299 หมู่ 3 ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว ไปเยี่ยมครอบครัว ของ เด็กชาย ชูรศักดิ์  อินธรรม อายุ 4 ขวบ 6 เดือน ที่พิการ ด้านเสียง(เป็นใบ้) โดยมอบชุดธารน้ำใจ ให้กับ นายเล็ก และนางศรีทอน อินธรรม  ตาและยาย ของเด็กชาย   ชูรศักดิ์  อินธรรม  พร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆ  โดยมอบสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อการดำรงชีพให้แก่  ครอบครัว    ต่อจากนั้น ได้ไปตรวจเยี่ยมบ้านของ นางเหวียน  วังสาร  ที่พิการ ที่อยู่ตัวคนเดียวและเดินเหินไม่ได้  และมีที่ฐานะที่ยากจน อาศัยอยู่บ้านที่ดังกล่าว ด้วย    ซึ่งสร้างความดีใจ ให้กับ ผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือ เป็นอย่างมาก

ซึ่งการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ เพื่อสนองพระบรมราโชบาย และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล  แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว    ที่จะมุ่งมั่น สืบสาน รักษาและต่อยอด พระราชปณิธาน ของพระองค์ท่าน ด้วยการ”ทำความดี    เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์   โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทนใดๆ  ตลอดไป  อีกทั้ง เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และครอบครัวที่ของผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น