2 หนุ่มสาวชาวไทย จ่าย 4 หมื่น จ้างนายหน้าพาข้ามชายแดนเมียนมากลับประเทศ พร้อมคนนำทางไร้สัญชาติ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 64 ร.ท.วีรศักดิ์ ทะนงศักดิ์ศรีกุล ผบ.บก.คปส.3 จ.ส.อ.พิสิชฐ์ คุ้มทรัพย์ ผบ.ชุด 31 จ.ส.อ.วิทยา จงศทา ร่วมกับ ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 จ.ส.อ.สุเมธ ทุมสีมา รอง มว.ม.3 ร้อย ม.4 ควบคุมที่ 2 สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน ร.ต.อ.กฤตกรณ์ กันจินะ รอง สวป. สภ.เชียงแสน ร.ต.อ.พิชญ์พัชระ พิชญนันทร์ รอง สว.ด่าน ต.เชียงแสน ด.ต.วิรัตน์ ปาละมะ ด.ต.สันติภาพ อานนท์ และ ด.ต.สุรเวช เวชบันเทิง ออกลาดตระเวนบนถนนสายสามเหลี่ยมทองคำ-บ้านเวียงแก้ว จนมาถึงเขตบ้านวังลาว ม.4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย พบชายหญิง 3 คน เดินอยู่ริมถนนท่าทางมีพิรุธจึงได้เข้าตรวจสอบ ทั้งหมดให้การพิรุธ จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.เชียงแสน ขณะที่มาถึง สภ.เชียงแสน ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเชียงแสน ทำการตรวจวัดไข้ ปรากฏว่าทั้งสามไม่มีอาการไข้

สอบสวนทราบชื่อ นายดนัยเดช อายุ 27 ปี อยู่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นางสาวภัทรวดี อายุ 28 ปี อยู่ ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และนางสาลี่ พรมมา อายุ 30 ปี เป็นบุคคลไร้สัญชาติ

นายดนัยเดช และนางสาวภัทรวดี ให้การว่า ตนทั้งสองทำงานเป็นแอดมินออนไลน์ที่บ่อนคาสิโน ในประเทศเมียนมา ตรงข้ามสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ต.เวียง อ.เชียงแสน ลักลอบเข้ามาในไทยตามช่องทางธรรมชาติ บ้านเวียงแก้ว ม.5 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยมีนางสาลี่ พรมมา เป็นคนให้ความช่วยเหลือพาจากบ้านเวียงแก้ว มาจนถึงบ้านวังลาว

นายดนัยเดช ได้เล่าว่า ได้ติดต่อว่าจ้างนายแอร์ ไม่ทราบนายสกุล ทางโทรศัพท์มือถือ ให้พาหลบหนีลักลอบเข้าไทย โดยนายแอร์ให้โอนเงินจำนวน 40,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารออมสิน และได้นัดให้นางสาลี่ มารอรับตนและนางสาวภัทรวดี ที่ช่องทางธรรมชาติแม่น้ำรวก บ้านเวียงแก้ว เพื่อพาเข้าสู่ตัวเมืองเชียงแสน จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

ส่วนนางสาลี่ ให้การว่าตนได้รับการว่าจ้างจากคนภายในหมู่บ้านวังลาว ให้ไปนำนายดนัยเดช และนางสาวภัทรวดี ข้ามเข้าไทยตามช่องทางธรรมชาติในเขตบ้านเวียงแก้ว ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,000 บาท

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับนางสาลี่ว่า ทำการด้วยประการใดๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกให้ผู้อื่นที่กระทำความผิด ไม่เข้าออกนอกราชณาจักรตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 (1) พ.ร.บ.ควบคุมโรค 2558 สำหรับนายดนัยเดช กับนางสาวภัทรวดี ถูกดำเนินคดีในข้อหา ไม่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักรตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 (1) พ.ร.บ.ควบคุมโรค 2558 และฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตาม ม.9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นำตัวส่งให้ ร.ต.อ.ศิริพงษ์ ทองใบ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เชียงแสน ดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น