พบศพหญิงนิรนามเสียชีวิตเปลือยท่อนล่าง ลอยติดตอม่อใต้สะพานข้ามลำน้ำแม่คาว หลัง ม.พายัพ

พบศพหญิงนิรนามเสียชีวิตเปลือยท่อนล่าง ลอยติดตอม่อใต้สะพานข้ามลำน้ำแม่คาว หลัง ม.พายัพ ด้าน จนท.เร่งตรวจสอบสาเหตุและที่มาของศพ คาดเสียชีวิตจากที่อื่นลอยมาตามกระแสน้ำ

เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ (4 ต.ค.64) ทาง พ.ต.ท.สุศรันย์ ศรีบุญเจริญชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านพบศพหญิงเปลือยท่อนล่างเสียชีวิตที่บริเวณตอม่อใต้สะพานข้ามแม่น้ำคาว ด้านหลัง ม.พายัพ ต.หนองปาครั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทาง พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ทราบและเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ ทั้งบริเวณบนสะพานและริมฝั่งติดกับลำน้ำ ชณะเดียวกันที่บริเวณระแวกจุดเกิดเหตุมีกลิ่นเหม็นเน่าโชยไปทั่ว และบริเวณใต้สะพานดังกล่าวพบร่างคนเสียชีวิต สภาพเปลือยท่อนร่าง ศีรษะและท่อนบนแช่อยู่ใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนจะส่งทีมลงไปดำเนินการกู้ร่างขึ้นมาจากลำน้ำดังกล่าว

ขณะที่ต่อมาหลังจากที่นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้องด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ร่วมกันทำการตรวจชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม ด้านหน้าเสื้อเขียนอักษรภาษาอังกฤษ “CELINE PARISE” ส่วนบริเวณท่อนล่างเปลือยเปล่า และบริเวณด้านล่างราวนมมีเชื้อเส้นเล็กคล้ายเชือกมีดตระกรุดมัดอยู่ ตามร่างกายมองด้วยตาเปล่าไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสภาพศพเน่าอืดคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ซึ่งต่อมาทางด้านแพทย์นิติเวชได้เข้ามาตรวจสอบและเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชเพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบถามทางด้าน นายทรงเดช ดวงทับ อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่พบศพคนแรก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงสายเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถมาตามเส้นทางมุ่งหน้าเข้าไปทาง ม.พายัพ และขณะขับผ่านสะพานดังกล่าว ได้สังเกตไปเห็นวัตถุที่ติดอยู่บริเวณตอม่อใจ้สะพาน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นร่างคน ตนจึงได้จอดรถริมทางและลงมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นร่างคนเสียชีวิตอยู่จริง และบริเวณดังกล่าวก็มีกลิ่นเหม็นโชย จึงได้ตามชาวบ้านและแจ้งประสานเจ่าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบในเวลาต่อมา

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง บอกว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นใครมาจากไหน แต่จากการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งในส่วนของรายละเอียดข้อเท็จจริงของการเสียชีวิตนั้นต้องรอผลการตรวจชันสูตรจากแพทย์นิติเวชเพื่อยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง และในส่วนของการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้นก็ยังไม่แน่ชัดเนื่องจากร่างของผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะลอยมาตามกระแสน้ำจากจุดอื่นแล้วมาติดยังตอม่อใต้สะพานแห่งนี้ โดยหลังจากนี้จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบว่ามีการแจ้งความบุคคลสูญหายหรือไม่ เพื่อประสานตรวจสอบติดตามญาติของผู้เสียชีงิต และข้อมูลของผู้เสียชีวิตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น