(มีคลิป) ตร.พบเบาะแสเบื้องแล้วหนุ่มสาวถ่ายคลิป 18+ ริมทางสายต้นยาง เตรียมรวมหลักฐานตามบุคคลในคลิปมาดำเนินคดี

ตร.พบเบาะแสเบื้องแล้วหนุ่มสาวถ่ายคลิป 18+ ริมทางสายต้นยาง เตรียมรวมหลักฐานตามบุคคลในคลิปมาดำเนินคดี ขณะที่ชาวสารภีประณามการกระทำ เตรียมบวชต้นยางกว่า 200 ต้น เชื่อต้นยางโค่นเป็นภัยธรรมชาติไม่เกี่ยวอาเพศ วันที่ 4 ต.ค. 64 พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสืบสวนเบาะแสติดกรณีโลกโซเชี่ยลได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลามกอนาจาร จากการที่พบว่าสถานที่บริเวณดังกล่าวได้มี ชาย-หญิง คู่หนึ่งมีเพศสัมพันธ์กันริมทางบริเวณถนนสายต้นยาง เชียงใหม่-ลำพูน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่หลังมีคลิปปรากฎออกมานั้นได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และขอให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวบุคคลที่ปรากฎในคลิปมาดำเนินคดี โดยล่าสุดนั้นทาง ผบก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ชุดไอทีภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและตรวจสอบคลิ๊ปดังกล่าวแล้ว ก็พบว่าคลิ๊ปดังกล่าวได้มีการโพสต์ลงกลุ่มโอลี่แฟน เมื่อราวๆ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้าดูในกลุ่มเป็นจำนวนมากและคลิ๊ปถูกก็อปออกมาเผยแพร่ในกลุ่มเว๊ปไซด์ลามกมากมาย ซึ่งในกลุ่มที่โพสต์คลิ๊ปนี้คนเข้าดูต้องเป็นสมาชิกโอนเงินเพื่อเข้ากลุ่ม ตอนนี้รู้แล้วว่าบัญชีที่โอนเงินเข้ากลุ่มเป็นใคร แต่ก็เป็นกลุ่มที่รับจ้างเปิดบัญชี ซึ่งเราต้องเอาตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมายก่อนคนแรก จากนั้นเราก็ให้ทีมเอไอ ตรวจหาภาพว่าคู่แสดงในคลิ๊ปเป็นใคร อีกทั้งคนรับจ้างเปิดบัญชีเปิดให้ใคร ใครเป็นเจ้าของกลุ่มนี้ เราจะจับกุมดำเนินดคีตามกฏหมายให้หมด และหากเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีกเราก็จะสาวเอาผิดทุกกระทงตามกฏหมาย

ขณะที่ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ เคลื่อนย้ายสายไฟฟ้าแรงสูงที่ถูกต้นยางนาดึงลงมาทับศาลาหอฉัตรศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน บริเวณบ้านปากกอง ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จนพังเสียหายออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมใช้เครนยกหลังคาครอบหอฉัตรออกไปจากพื้นที่ ขณะที่ชาวบ้านมาช่วยกันเก็บกวาดเศษซากกระเบื้องหลังคา รอการบูรณะซ่อมแซม นายเจนศิริ จันทร์ศิริ ประธานกรรมการศาลหลักเมืองเชียงใหม่-ลำพูน บอกว่า หลังจากนี้ระมีการประชุมคณะกรรมการศาลหลักเมืองเพื่อเตรียมหางบประมาณมาบูรณะซ่อมแซม ส่วนเหตุภัยธรรมชาติที่ถูกโยงกับคลิปชายหญิงมีเพศสัมพนธ์ใต้ต้นยางนา ตนเองและชาวสารภีส่วนใหญ่เชื่อว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน เพราะเชื่อว่าต้นยางนาโค่นล่มเพราะอายุที่เก่าแก่มากกว่าร้อยปีและอยู่ในสภาพทรุดโทรม ต้นยางนาจำนวนมากรากผุพัง ภายในลำต้นกลวง เมื่อเกิดลมพัดแรงก็โค่นล้มได้ง่าย และ อีกส่วนหนึ่งอาจมากการขุดเจาะรากเพื่อบำรุงรากต้นยากของนักอนุรักษ์ ที่พบว่ามีการใช้เครื่องจักรขุดเจาะลึกลงไปกว่าหนึ่งเมตรจนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งให้ต้นไม้ล้มง่าย

สำหรับพฤติกรรมตามที่ปรากฏในคลิป ไม่เหมาะสมแน่นอน โดยเฉพาะถนนสายต้นยางนาที่ถือเป็นถนนประวัติศาสตร์ของชาวเชียงใหม่และลำพูน หลังจากนี้เชื่อว่าตำรวจมีความสามารถในการติดตามนำตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็ว ๆ นี้
นายเจนศิริ บอกด้วยว่า ทุกปีชาวตำบลสารภีจะจัดพิธีบวชต้นยางนาซึ่งเป็นหนึ่งในประเพณีที่ทำกันมาทุกปีเพื่ออนุรักษ์ต้นยางนา โดยในปีนี้เตรียมจัดพิธีขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม จะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีบวชต้นยางนาต้นที่ 1 บริเวณเขตติดต่อจังหวัดเชียงใหม่กับจังหวัดลำพูนไปจนถึงต้นยางนาต้นที่ 200 สุดเขตเทศบาลตำบลสารภี และจะถือโอกาสระดมชาวบ้านทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ริมสองฝั่งถนนสายต้นยางเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ส่วนความคืบหน้าการติดตามหาตัวชายหญิงในคลิป ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่และสืบสวน สภ.สารภี อยู่ระหว่างติดตามหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยใช้เวลาอีกไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดี

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น