ทหารพราน 35 บูรณาการหน่วยงานหน่วยงานในพื้นที่ สกัดแรงงานต่างด้าว

เมื่อ 3 ต.ค.64 เวลา 10.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร 35 โดย กองร้อยทหารพรานที่ 3505 ได้รับรายงายจากแหล่งข่าวว่าพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เข้ามาในพื้นที่ บ้านห้วยพระเจ้า ม.2 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก หน่วยจึงได้จึงได้จัดกำลังพล บูรณาการร่วมกับ จนท.ร้อย.ตชด.345 จนท.ตร.สภ.แม่ระมาด, ฝ่ายปกครอง อ.แม่ระมาด ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ
ในระหว่างที่ทำการลาดตระเวนได้พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ จำนวน 14 คน (ช.6, ญ.8 ) บริเวณ ป่าละเมาะข้างทาง บ้านห้วยพระเจ้า ม.2 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อรอกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวฯ เคลื่อนย้ายเข้าสู่พื้นที่ตอนใน หน่วยจึงได้ทำการร่วมกับชุดจับกุม และเคลื่อนย้ายผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อดำเนินการคัดกรองโรค ที่ รพ.แม่ระมาด และส่ง สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ทำการขยายผลรอบพื้นที่ดังกล่าว ได้ตรวจพบแรงงานต่างด้าวเพิ่มเติม อีก 6 คน(ช4,ญ2) และพบรถยนต์ต้องสงสัย ๑ คันพร้อมคนขับ๑คน(รถเป้าหมายในกลุ่มขบวนการ) อยู่ห่างจาก บริเวณที่พบแรงงานต่างด้าว 2 กม. ปัจจุบันได้นำแรงงานต่างด้าวจับเพิ่มได้อีก จำนวน 6 คน ,รถยนต์ 1 คัน และคนขับที่ต้องสงสัย 1 คน ส่งให้ ตร.สภ.แม่ระมาด สอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น