มอบบัตรประจำตัวประชาชน ให้แก่บุคคลที่ได้รับสัญชาติไทย จำนวน 8 ราย

นายอำเภอแม่สะเรียง มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ บุคคลที่ได้รับสัญชาติไทย โดยการเพิ่มชื่อเข้าในทะเบียนบ้านตามระเบียบสำนักทะเบียนกลาง พ.ศ. 2535

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง เป็นประธานการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยมีข้อราชการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ณ โรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมกันนี้ ได้มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ บุคคลที่ได้รับสัญชาติไทย โดยการเพิ่มชื่อเข้าในทะเบียนบ้านตามระเบียบสำนักทะเบียนกลาง พ.ศ. 2535 ข้อ 103 จำนวน 8 ราย ดังนี้


1.นายส่วย อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 35 ปี
2.นางซิเหล่มู อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 32 ปี
3.นายประกอบ อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 27 ปี
4.นายอรรณพ อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 25 ปี
5.นายณัฐวุฒิ อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 22 ปี
6.นางสาวดาริสา อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 18 ปี
7.นางสาวพรธิดา อนุรักษ์พันธุ์ไพร อายุ 15 ปี
8.นางสาวนิตติยา นุชนันท์ อายุ 22 ปี


สำหรับ ประชาชน ที่ได้รับสัญชาติไทย เป็นบุคลที่มีคุณสมบัติได้สัญชาติไทยตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ให้คนที่เกิดในราชอาณาจักรและไม่ได้สัญชาติไทย โดยมี บิดา – มารดา เป็นชาวต่างด้าว ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ให้ได้สัญชาติไทยเป็นการทั่วไป และ การให้สัญชาติไทย เป็นการเฉพาะราย ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน ที่เกิดในประเทศไทย พ่อ แม่ เป็นต่างด้าว เพื่อให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือและมีสิทธิเหมือนคนไทยทุกประการ สำหรับผู้ที่ได้รับบัตรประจำตัวประชาชน จะทำให้ทุกคนมีสิทธิเหมือคนไทย รวมทั้งมีสิทธิในการรักษาพยาบาล ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีบุคคลที่อยู่ในข่ายการขอสถานะสัญชาติไทย จำนวนกว่า 30,000 คน ซึ่งสำนักทะเบียนอำเภอแต่ละแห่ง ได้พยายามเร่งรัดการลงรายการสัญชาติไทย มาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น