สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จัดพิธีทำบุญและสืบชะตา ครบรอบ 60 ปี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 ดร.อนวัช อุ่นกอง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด เป็นประธานในพิธีทำบุญและสืบชะตา ครบรอบ 60 ปี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ณ ห้องประชุม 301 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย โดยมีคณะกรรมการ อนุกรรมการ ผู้ตรวจสอบกิจการ คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะผู้ตรวจสอบภายใน และผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ ร่วมพิธี โอกาสนี้ ได้รับความเมตตาจากเจ้าคุณพระไพศาลประชาทร วิ. (พระครูพบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง เจิมห้องทำการต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานสหกรณ์ฯ

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 04 จากการรวมกลุ่มเพื่อส่งเสริมการออม เพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคม ช่วยเหลือตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามหลักสหกรณ์ ซึ่งนำไปสู่การอยู่ดี มีความสุข เป็นธรรมและสันติสุขในสังคม ตามพระราชบัญญัติสหกรณ์ ปีพุทธศักราช 2542 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด มีสมาชิกร่วมก่อตั้งจำนวน 408 คน มีทุนดำเนินการ 12,550 บาท โดยได้อาศัยอาคารของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย (ในขณะนั้น) เป็นที่ดำเนินกิจการของสหกรณ์ โดยมี นายวิสุทธิ์ พรมสุวรรณ เป็นประธานคนแรก และนายสว่าง อภิญญา เป็นผู้จัดการ

ต่อมา สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด มีความเจริญก้าวหน้าและเป็นสหกรณ์ขนาดใหญ่ จึงได้จัดซื้อที่ดินเนื้อที่ 2 งานเศษ เพิ่อสร้างอาคารสำนักงาน ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์

หลังจากการดำเนินมาได้ระยะหนึ่ง ประกอบกับจำนวนสมาชิกที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ประสบปัญหาอาคารสถานที่คับแคบ และพื้นที่จอดรถสหกรณ์ไม่เพียงพอ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย จึงได้ร่วมกันจัดหาสถานที่เพื่อตั้งสำนักงานแห่งใหม่ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก จึงขออนุมัติจากที่ประชุมใหญ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท (สามสิบล้านบาทถ้วน) เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ เลขที่ 402 ม.3 ถ.พหลโยธิน ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย และได้เปิดทำการตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 41 เป็นต้นมา

ก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 60 ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย จำกัด สถาบันการเงินที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นที่พึ่งของครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดเชียงราย สืบต่อมา ตามคำขวัญที่ว่า ยึดมั่น มั่นคง ซื่อตรง ก้าวไกล อันเป็นหัวใจหลักของการบริหารและบริการของประธานฯ คณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ คณะทำงาน คณะผู้ตรวจสออบภายใน และผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ ทุกคน

ดร.อนวัช อุ่นกอง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย เปิดเผยว่า “จากการดำเนินการของสหกรณ์ฯ ที่ผ่านมา ตนเองและคณะกรรมการชุดที่ 61/2 564 และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้บริหารจัดการโดยยึดหลักความถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส ทันสมัย เพื่อให้สมาชิกทุกเพศ ทุกวัย ได้รับการบริการด้านการเงินอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ปรับปรุงข้อบังคับ ระเบียบให้เหมาะสมและสอดคล้องกับเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน โดยใช้เทคโนโลยีที่สะดวก รวดเร็วในการทำธุรกรรมการเงิน ผ่าน Application ต่างๆ ส่งเสริมสนับสนุนให้สมาชิกเพิ่มขึ้น สร้างลิฟท์จากชั้น 1 ถึงชั้น 3 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกที่สูงวัย ปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งภายใน ภายนอก อาคารสำนักงาน ส่งเสริมและจัดสวัสดิการให้แก่สมาชิก รักษาระดับอัตราดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน มีแผนบริหารความเสี่ยงเพื่อให้ความมั่นคงในการบริการของสหกรณ์ฯ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น