(มีคลิป) อธิบดีกรมการปกครอง ห่วงใยกำนัน ต.แม่ทราย สารวัตร ผรส.ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่ง ผวจ.แพร่ไปเยี่ยมถึงที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีที่ นายสุคนธ์ ศรีจะตะ กำนันตำบลแม่ทราย นายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนัน ต.แม่ทราย และ นายประวิทย์ กาศสกุล ผรส.ต.แม่ทรายเข้าระงับเหตุเนื่องจากมีลูกบ้านคือ นายสถาพร (สงวนนามสกุล) เมาสุราคลุ้มคลั่ง ที่บ้านหมู่ 2 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2564 จนนายสุคนธ์ ศรีจะตะ กำนัน ต.แม่แม่ทรายได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงของคนร้ายคือนายสถาพร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อบ่ายวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ พร้อมด้วย นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พ.ต.ท.พรชัย วิจารณ์ รองผกก.สอบสวน สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข สว.สอบสวน สภ.ร้องกวางและฝ่ายปกครองอ.ร้องกวางได้เดินทางไปเยี่ยมนายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนันตำบลแม่ทรายและ นายประวิทย์ กาศสกุล ผรส.ต.แม่ทราย ที่บ้านพัก ของนายทวี บ้านหมู่ 2 ต.แม่ทราย

ทั้งนายทวี บุญมาภิ สารวัตรกำนันต.แม่ทรายและนายประวิทย์ กาศสกุล ผรส.ต.แม่ทราย ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ ผวจ.แพร่ ฟังว่า ขณะที่ได้รับแจ้งทั้งสารวักำนัน และ ผรส.ได้รีบเดินทางเพื่อไประงับเหตุทันทีไม่คาดฝันว่าคนร้ายจะยิงออกมา กำลังไปถึงบ้านเกิดเหตุกำลังวางแผนปฏิบัติหน้าที่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ดังขึ้น 1 นัด กำลังได้ล้มลงบอกว่าถูกยิง เลยได้ตัดสินใจเข้าไปแย่งปืนจากคนร้าย และนำมาปืนออกก่อน เห็นกำนันบาดเจ็บ ได้พากันซ้อนท้ายจยย.ออกมาเพื่อจะหารถไปส่งรพ.ร้องกวาง เจอรถยนต์ชาวบ้านที่สวนมาไม่มีใครจอด คิดว่าเป็นรถของขี้เหล้า จนพบรถตำรวจจึงนำไปส่งรพ.ร้องกวางและส่งต่อไปรักษาที่ รพ.แพร่ จากนั้น ตำรวจได้ทำการปิดล้อมคนร้านฝช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงคนร้ายจึงมอบตัว


จากนั้น นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้นำเงิน และกระเช้าของขวัญจากนายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง และเงินจาก ผวจ.แพร่ เป็นการช่วยเหลือ นายทวีและ นายประสิทธิ์ ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับคนร้ายเช่นกัน และได้ให้ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง ดำเนิน ช่วยเหลือกำนัน สารวัตรกำนัน ผรส.ต.แม่ทรายที่ได้เสี่ยงภัยและได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่

ทางด้าน พ.ต.ท.พรชัย วิจารร์ รองผกก.สอบสวน สภ.ร้องกวาง กล่าวว่า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุตำรวจจะตั้งข้อหา เสพสารเสพติด มีอาวุธปืนทำร้ายเจ้าาหน้าที่ขณะขณะปฏิบัติหน้าที พยามฆ่า และทำลายทรัพย์สิน

นางมิตร อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ นายสถาพร เผยถึงชีวิตลูกชายว่า เคยกินยาฆ่าตัวตายแล้วมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่รอดชีวิตมาได้ ชาวบ้านช่วยชีวิตนำส่งรพ.ล้างท้องและลูกชาย ประสบอุบัติเหตุ สลบไปหนึ่งวัน ทำให้ลูกชายมีอาการทางประสาท จะอยู่ในกระท่อม สองสามวันมานี้พูดมาก ขอเงินไปซื้อสุรา จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำให้กำนัน สารวัตรและผรส.ต.แม่ทรายได้รับบาดเจ็บ

ร่วมแสดงความคิดเห็น