ศปก.อ.แม่อาย​ รวบ​ 7​ ราย​ นั่งดื่มเหล้าในร้าน​ ฝ่าฝืนคำสั่ง​ คกก.โรคติดต่อฯ​ พ่วงขายเหล้าให้เด็กต่ำกว่า​ 20​ ปี​ อีกข้อหา

วันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 21.30 น. ศปก.อ.แม่อาย​ จ.เชียงใหม่ อำนวยการโดย​ นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นอภ.แม่อาย มอบหมายให้​ นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดฝ่ายความมั่นคง​ นำ​ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.แม่อาย ที่ 5​ บูรณาการร่วมกับ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.แม่อาย​ และ สสอ.แม่อาย ตรวจร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ และร้านคาราโอ เกะ ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 สำหรับร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และสถานที่กิจกรรมเสี่ยง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่องมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการและคำสั่งที่174/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการควบคุม และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ผลการปฏิบัติ​ ชุด​ปฎิบัติการฯ​ ได้ตรวจ​ “ร้านละไม” และได้มีการจับกุมผู้ใช้บริการรวม 7 ราย พร้อมด้วยของกลาง​ขวดเหล้า ยี่ห้อแสงโสม ชนิดกลม จำนวน 1 ขวด​ ขวดเหล้ายี่ห้อแสงโสม​ ชนิดแบน จำนวน 1 ขวด​ ขวดเบียร์ยี่ห้อช้าง​ จำนวน 12 ขวด และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ 127/2564 “กรณีร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน หรือพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ” และ​ “บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ”

นอกจากนี้ยังแจ้งข้อหา​ “ชุมนุมมั่วสุมอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน” และ​” จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์” อีกด้วย​

ร่วมแสดงความคิดเห็น