(มีคลิป) ปลัดจอมแฉ ยื่นหนังสือศูนย์ดำรงธรรม เอาผิดหนุ่มสาวร่วมรักใต้ต้นยางนา สร้างภาพลักษณ์ไม่ดี ให้กับเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 4 ก.ย. คืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปหนุ่มสาวร่วมรัก แบบโจ๋งครึ้มใต้ต้นยางนา บนถนนสายเชียงใหม่-ลำพูนสายเก่า เพื่อสร้างคอนเทนต์เรียกยอดวิวขายให้กับกลุ่มสมาชิกชื่อดัง นั้น ล่าสุดวันนี้ นายบุญ ฤทธิ์ นิปปวณิช ปลัดอำเภอสันทราย ได้เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือ ผ่านไปให้ยัง นายประจญ ปรัชสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้มีการสั่งตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งคนเผยแพร่คลิป ชายหญิงคู่รัก ที่ร่วมรักกันแบบไม่อายฟ้าดิน

นายบุญญฤทธิ์  ปลัดอำเภอสันทราย กล่าวว่า กรณีมีคลิปชายหญิง มีพฤติกรรมทางเพศ ณ บริเวณถนนสายเชียงใหม่ – สารภี  และมีภาพต้นยางนา ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ พายุเข้าส่งผลให้มีต้นยางนา ซึ่งอายุกว่า 100 ปีล้มโค้น ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนในพื้นที่อำเภอสารภี ซึ่งนอกจากจะให้ดำเนินการกับผู้กระทำความดังกล่าว ที่มายื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเนื่องจากประเพณีทางภาคเหนือ สิ่งพฤติการณ์ การกระทำอะไรที่มันผิดจากปกติ แล้วกระทบกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น ควรขอขมา หรือทำการปัดเป่าความไม่ดีหรือเรียกขวัญสืบชะตา เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้านของเมืองต่อไป และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น วัฒนธรรม หรือสำนักเอกลักษณ์ ได้หาทางป้องกันต่อไป

พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่าตนได้สั่งการให้ชุดไอทีภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว ก็พบว่าคลิปดังกล่าวได้มีการโพสต์ลงกลุ่มโอลี่แฟน เมื่อราวๆ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้าดูในกลุ่มเป็นจำนวนมาก และคลิปถูกก็อปออกมาเผยแพร่ในกลุ่มเว็บไซต์ลามกมากมาย ซึ่งในกลุ่มที่โพสต์คลิปนี้ คนเข้าดูต้องเป็นสมาชิกโอนเงินเพื่อเข้ากลุ่ม ตอนนี้เรารู้แล้วว่าบัญชีที่โอนเงินเข้ากลุ่มเป็นใคร แต่ก็เป็นกลุ่มที่รับจ้างเปิดบัญชี ซึ่งเราต้องเอาตัวมาดำเนินดคีตามกฏหมายก่อนคนแรก จากนั้นเราก็ให้ทีมเอไอ ตรวจหาภาพว่าคู่แสดงในคลิปเป็นใคร อีกทั้งคนรับจ้างเปิดบัญชีเปิดให้ใคร ใครเป็นเจ้าของกลุ่มนี้ เราจะจับกุมดำเนินดคีตามกฏหมายให้หมด และหากเข้าข่ายความผิดอื่นๆ อีก เราก็จะสาวเอาผิดทุกกระทงตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น