คุมเข้มฝ่าฝืนคำสั่งฯ ยังพบการละเมิดต่อเนื่อง จนท.ต้องส่งดำเนินคดีไม่เว้นแต่ละวัน

ช่วงค่ำวานนี้ (4 ต.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ ศปก.อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นอภ.สันทราย,นายถนอม กุยแก้ว ป.หน. กง.บห.ปค.มอบหมายให้ นายนพดล ศรีสุข ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,สมาชิก อส.อ.สันทราย ที่ 15 ดำเนินการตรวจสอบร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่กำหนด

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ ที่บ่อตกกุ้งน้องไอริน, บ่อตกกุ้งแม่โจ้, บ่อตกกุ้ง ตอง 888 ผลการปฏิบัติ ไม่พบการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ กำหนด

และในเวลาต่อมา ได้เข้าทำการตรวจสอบที่ร้านลาบขม ต้นข่อย เลขที่ 282 หมู่ที่ 8 ต.หนองหาร ตรวจพบตู้สล๊อต จำนวน 2 ตู้ พร้อมเงินของกลางภายในตู้ฯ รวมจำนวน 4,675 บาท อันเป็นการฝ่าฝืน “คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจ.เชียงใหม่ ที่ 174/2564 เรื่อง ผ่อนคลายมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ลงวันที่ 29 ก.ย 2564 ข้อ 2 ให้ปิดสถานที่ 2.2 ตู้เกม” และ “จัดให้มีการเล่นการพนัน อันระบุไว้ในบัญชี ข. ลำดับที่ 28 ( เครื่องเล่นซึ่งใช้เครื่องกล พลังไฟฟ้า) อันเป็นการฝ่าฝืน มาตรา 4 ประกอบมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478” จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวและจับกุมพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น