(มีคลิป) จ.แพร่ Kick off ฉีดวัคซีนโควิด- 19 (Pfizer) สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุ 12 – 18 ปี เข็มที่ 1

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 (Kick off) ฉีดวัคซีน PfIzer เข็ม 1 ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี มีนายอดุล เทพกอม ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ กล่าวรายงานว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย มีแนวทางในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 โดยมีแผนการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์(Pfizer) 2 เข็ม ให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่มีอายุ ระหว่าง 12 – 18 ปี ครอบคลุม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวซ.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสังกัด

โดยจะอนุโลมให้แก่นักเรียนนักศึกษาที่มีอายุเกิน 18 ปีด้วยนั้น คณะทำงานเตรียมความพร้อมการฉีดวัคซีน โควิด- 19 (Pizer) สำหรับนักเรียน นักศึกษาจังหวัดแพร่ ขออนุญาตนำเรียน ถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ดังนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดแพร่ หน่วยงานทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องทุกสังกัดในจังหวัดฯ ได้เตรียมความพร้อม ในการดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียนนักศึกษา กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้

  1. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
  2. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2
  3. สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่
  4. สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดแพร่
  5. สังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดแพร่
  6. สังกัดการศึกษาเอกชนจังหวัดแพร่
  7. สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแพร่
  8. สังกัดสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ

จังหวัดแพร่ มีจำนวนนักเรียนนักศึกษากลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสิ้น 27,130 คน มีนักเรียนนักศึกษาที่มีความประสงค์ขอฉีดวัคซีน จำนวน 22,612 คน คิดเป็น ร้อยละ 83.35 จำนวนนักเรียนนักศึกษาที่ไม่ประสงค์ขอฉีดวัคซีน

ทั้งนี้จังหวัดแพร่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในรอบที่ 1 จำนวน 9.960 โดส และทุกอำเภอในจังหวัดแพร่ จะดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 รอบที่ 1 ในระหว่างวันที่ 5 – 15 ตุลาคม 2564 และได้ดำเนินการ Kick off ในวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ณ วิทยาลัยเทคนิคแพร่

โดยได้รับความร่วมมือในการดำเนินการจากโรงพยาบาลแพร่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองแพร่ และวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ในการอำนวยความสะดวกด้านสถานที่

หลังจากการกล่าวรายงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้พบปะ และให้ขวัญกำลังใจนักเรียน นักศึกษาที่เข้ารับการฉีดวัคซีน และการจัดฉีดวัคซีนในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น