(มีคลิป) ชาวจีนตีข่าวคู่รักฉาวต้นยางนา นักธุรกิจไทยเผย สื่อจีนให้ความสนใจประเด็นอาเพศเป็นอย่างมาก แต่ยังเชื่อมั่นไทย เตรียมตัวเที่ยวช่วงฤดูหนาว

อาถรรพ์ต้นยางล้ม จากการกระทำอนาจาร ตามความเชื่อ สื่อจีนนำเสนอแปลเป็นภาษาจีน นักธุรกิจชาวจีนที่อยู่ในเชียงใหม่เปิดให้ดู คนจีนให้ความสนใจอย่างมาก เชื่อสถานการณ์โควิดที่เชียงใหม่เริ่มคลี่คลาย การท่องเที่ยว เศรษฐกิจ จะกลับมาอีกครั้งปลายเดือนธันวา และต้นเดิอนมกราฯ 65 ส่วนนักธุรกิจไทยก็เชื่อ

จากกรณีกระทำอนาจารที่บริเวณต้นยาง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม โดยชาวบ้านเชื่อว่า สาเหตุที่ต้นยางนา โค่นหลายต้นมาจากการกระทำไม่เหมาะสมของ หญิงชาย คู่ดังกล่าวที่มาถ่ายทำบริเวณถนนต้นยางแล้วนำไปหาผลประโยชน์ในโซเซียล

ข่าวคืบหน้า เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 5 ตค 64 นักธุรกิจชาวจีน ที่ได้เดินทางเข้ามาที่เชียงใหม่เพื่อเตรียมตัวมาทำธุรกิจในเชียงใหม่ หลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 กำลังจะเบาลงและทางจังหวัดเชียงใหม่เองกำลังจะเปิดเมืองคลายล๊อค โดยนักธุรกิจชาวจีน “เฮียตง” ได้นำภาพข่าวจากสื่อออนไลน์ของประเทศจีน ที่ได้นำเรื่องราวเหตุการณ์ ของต้นยางนาโค่น และการกระทำของหญิงชายคู่หนึ่ง ที่กระทำบริเวณต้นยางและเกิดเหตุดังกล่าว โดยนักธุรกิจชาวจีน ได้บอกว่า สื่อออนไลน์ของจีน ได้แปลว่า เป็นเรื่องของความเชื่อของชาวเชียงใหม่เป็นเหตุอาถรรพ์ การกระทำไม่ดีที่ บริเวณถนนต้นยาง ทำให้ต้นยางนา เกิดโค่นหลายต้น โดยข่าวดังกล่าวชาวจีนได้ให้ความสนใจอย่างมาก เข้ามาดูกดไลน์แชร์กัน คือประชาชนชาวจีนสนใจในข่าวนี้ ถือว่าเป็นเรื่องอาถรรพ์ เรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ

ปกติแล้วชาวจีนส่วนมากจะเชื่อเรื่องแบบนี้และนิยมหาซื้อเครื่องรางของขลัง จากไทย เมื่อครั้งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาที่เชียงใหม่ก็จะมาหาซื้อเครื่องรางของขลังต่าง ๆ บ้างก็เหมานำไปจำหน่ายที่ประเทศจีน โดยส่วนมากจะไปตามวัดต่างๆ ทำให้เกิดธุรกิจขายเครื่องรางของขลังกันทุกวัดจำนวนมาก ในตอนที่การทอ่งเที่ยวเชียงใหม่บูมสุดขีด และเมื่อมามีเหตุการณ์ต้นยางนาโค่น และชาวบ้านเชื่อมาจากการกระทำไม่เหมาะสม ทำให้เกิดอาเพศดังกล่าว ทำให้สื่อของประเทศจีนหยิบยกเรื่องดังกล่าวนำเสนอในสื่อออนไลน์ไปทั่วประเทศจีน นักธุรกิจชาวจีนเผย

นักธุรกิจชาวจีนดังกล่าวยังได้เผยต่ออีกว่า ตนนั้นนอกจากจะทำเรื่องรถทัวร์นำนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวที่เชียงใหม่แล้ว โดยมีรถทัวร์สีฟ้า จำนวนถึง 6o คันที่เชียงใหม่ และมีร้านมมีบูธ ขายเครื่องรางของขลัง ตามแหล่งต่าง ๆ โดยจะนำนักท่องเที่ยวจีนไปทัวร์ไปซื้อ ตามจุดที่กำหนด ครั้งนี้ได้เดินทางมาเชียงใหม่ เพราะสถานการณ์โควิดที่เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลายและดีขึ้นตามลำดับ คาดประมาณปลายเดือนธันวาคม 64 ต้นเดือนมกราคม 65 การท่องเที่ยวเชียงใหม่และสถานที่ท่องเที่ยวเศรษฐกิจของเชียงใหม่ จะดีขึ้น ฟ้าเปิดแน่ ๆ นักธุรกิจชาวจีนเปิดเผย

ทางด้าน นายนฤท้ต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของอุโมงค์น้ำ ซูอะคอเรียมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตค 64 เป็นต้นมา เชียงใหม่ ผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ รวมทั้งร้านค้าต่าง ๆ เรื่มที่จะคึกคัก การจราจรในเชียงใหม่รถเริ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการร้านอาหารเริ่มยิ้มออก ร้านหมูกระทะ หมูจุ่ม ประชาชนเริ่มไปกินกันมาก ถนนนิมานเหมินทร์ อ เมืองเชียงใหม่ ถนนแหล่งทองเที่ยวเชียงใหม่ ร้านอาหารร้านเครื่องดื่มเริ่มคึกคัก ถึงแม้จะกำหนดห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล และห้ามดื่มในร้านก็ตาม ทางร้านย่านดังกล่าวก็ขายอาหารกัน มีคนมาใช้บริการกัน ถึงแม้จะมีกำหนดเวลาในการปิด แต่ก็ถือว่าเริ่มดีขึ้นแล้วเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น