แวดวงคนกีฬา 6 ตุลาคม 64

เข้าสู่เดือน ตุลาคม ปีนี้ อากาศหนาวน่าจะมาเร็ว ..พอมาอยู่เชียงใหม่…ประจญ ปรัชญสกุล…ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงใหม่ ต้องต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ พบ 83 ราย จากภายในจังหวัดเชียงใหม่ 76 ราย จากต่างจังหวัด 7 ราย คลัสเตอร์ต่าง ที่ตรวจเจอ จะเห็นได้ว่ามีการตรวจเข้มผู้ที่จะเข้าออกเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ก็ยังดีที่ ไม่นานเข้าปลายฝนต้นหนาว รอให้ เชียงใหม่เปิดเมืองได้ นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันอย่างมากมายแน่นอน อากาศหนาวปีนี้กรมอุตุบอกว่าจะมาเร็ว ปลายเตุลาคม นี้ เสื้อกันหนาวที่เก็บไว้จะมีโอกาสได้ใช้อย่างแน่นอน

ประจญ ปรัชญสกุล

ด่วน เชียงใหม่ ประกาศให้ “พื้นที่ย่านตลาดนวรัฐและตลาดเมืองใหม่” เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 ตุลาคม 2564 หลังมีผู้ติดเชื้อแล้ว 50 ราย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ดังกล่าว และงดการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการพบการระบาดของโรคโควิด-19 ในย่านตลาดนวรัฐ และตลาดเมืองใหม่ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แล้ว จำนวน 50 ราย นั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มีมติออกประกาศฉบับที่ 38 เรื่อง กำหนดให้พื้นที่ย่านตลาดนวรัฐและตลาดเมืองใหม่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 ตุลาคม 2564 เพื่อให้การควบคุมโรคโควิด – 19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ทรงยศ คำชัย

โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ ให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ ย่านตลาดนวรัฐและตลาดเมืองใหม่ โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค และขอความร่วมมือให้งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ โดยไม่มีเหตุจำเป็น

มาที่วงการกีฬา วันนี้ ( 6 ตค. ) สนามสิงห์เหนือ จะลุกเป็นไฟแน่นอน แข้งอาวุโสในเชียงใหม่ ยกพลมาดวลกัน ระหว่าง ทีม รักษ์ เชียงใหม่ 61 จะเป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ ทีม ตำรวจเชียงใหม่ ที่ ขนเอานักเตะระดับบิ๊กๆ ของภาค 5 มาดวลแข้ง ที่สนาม ฟุตบอลสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ในเวลา 16.30 น. ช่วงนี้อากาศก็กำลังพอดีสนุกแน่นอนคู่นี้

ทีมรักษ์เชียงใหม่ 61รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ …รองอธิการ มกช. เชียงใหม่ นำทีม ตามด้วย ผอ.น้อย สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์..รักษาการ ผอ. กกท. ภาค 5 ป้านแดง มาร่วมลงสนาม ตามด้วย ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่..สมชาย นันทโกวัฒน์…คนนี้ไม่พลาดมาร่วม สนามสิงห์เหนือ จะรวมอายุนักเตะนับพันปีเต็มสนามสิงห์เหนือ

 

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

นักกีฬาและผู้ฝึกสอนชมรมโรเรอร์สกี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีกับ ผอ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ที่ได้รับการแต่งตั้ง รักษาการ ผอ. .กกท ภาค 5 เชียงใหม่ ณ สำนักงาน กกท. ภาค 5 เชียงใหม่ เมื่อวันก่อน

 

ผอ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น