วาวีเสียชีวิตแล้ว 1 พบคลัสเตอร์ลามถึงดอยช้าง เร่งสกัดระบาดเข้ม ระดมตั้ง รพ.สนามรองรับ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากกรณีคลัสเตอร์ใหญ่โรคระบาดโควิด-19 ระบาดในหมู่บ้านวาวี พ่วงถึงหมู่บ้านปางกุเส็ง หมู่บ้านปางกลาง โดยวันที่ 5 ตุลาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อหญิงหมู่บ้านปางกลาง ได้เสียชีวิต 1 ราย

ขณะเดียวกันในพื้นที่หมู่บ้านวาวี ปกครองตำบลวาวี โดยการนำของ นายบรรจง มานะ กำนันตำบลวาวี พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย คณะครูและชาวบ้านได้ช่วยกันระดมสร้างโรงพยาบาลสนาม จำนวน 42 เตียง โดยใช้หอประชุมของโรงเรียนจีนเป็นที่รองรับ ได้รับการสนับสนุนเตียงกระดาษในอุปถัมภ์ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาน และงบประมาณสนับสนุนสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมจาก อบต.วาวี

มีรายงานจาก รพ.สต.บ้านดอยช้าง ได้รับแจ้งผลการตรวจโควิด-19 จากผู้ป่วยตรวจด้วย ATK ด้วยตนเองเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 พบเป็นผลบวก และเข้าตรวจยืนยันที่ รพ.แม่สรวย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 พบผลบวก เช่นกัน จำนวน 1 ราย

ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ดอยช้าง และทีมสอบสวน อ.แม่สรวย ได้ทำการลงพื้นที่สอบสวนโรคในเบื้องต้นเพื่อค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติม ทั้งหมดจำนวน 43 ราย ผลจากการสอบสวนพบ กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง HR จำนวน 15 ราย กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ LR จำนวน 28 ราย และมีรอรับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 6 ตุลาคม 2564 อีกจำนวน 15 ราย โดยกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงได้รับการกักตัว Home Quarantine ทันที เป็นเวลา 14 วัน จำนวน 15 ราย และกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำเฝ้าระวังตนเองและสังเกตุอาการอีกจำนวน 28 ราย สำหรับยอดผู้ป่วยรายใหม่วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีผู้ป่วยนอกเขต 2 ราย
(ติดตามผู้ปกครองมาจาก อ.เมือง) ในเขต 41 ราย แยกเป็นพื้นที่วาวี 40 ราย ดอยช้าง 1 ราย (มาจากคลัสเตอร์วาวี)

ร่วมแสดงความคิดเห็น