(มีคลิป) เชียงราย ดอยวาวีของรับบริจาคชุดตรวจ ATK หลังตรวจพบจำนวนมาก ด้านสถานศึกษาเร่งฉีดไฟเซอร์วันแรก

ดอยวาวีของรับบริจาคชุดตรวจ ATK หลังตรวจพบจำนวนมาก ด้านสถานศึกษาเร่งฉีดไฟเซอร์วันแรก วางแผนฉีก 8 หมื่นคนภายในเดือน ต.ค. นี้

วันที่ 6 ต.ค. 64 สถานการณ์การแกร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จังหวัดเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจำนวน 19 ราย ส่วนการตรวจแบบ ATK พบ 132 ราย ปัจจุบันผู้ป่วยยังรักษาที่โรงพยาบาล 397 ราย เสียชีวิตสะสม 48 ราย ตรวจพบผู้ติดเชื้อแบบ ATK มากที่สุดในพื้นที่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จำนวน 42 ราย ล่าสุดมีการปิดหมู่บ้านเพื่อทำเป็นสถานที่กักกันในชุมชนหรือ Community isolation ในส่วนของ อ.เมือง จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อตามชุมชนต่างๆ และในกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่อาศัยอยู่ตามแคมป์คนงาน หอพัก รวมจำนวน 31 ราย อ.เชียงแสน จำนวน 21 ราย

โดยที่เพจ “เยาวชนกลุ่มหนุ่มสาวบ้านวาวี” ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคชุดตรวจ ATK จำนวนมาก เนื่องจากพบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและชุดตรวจไม่เพียงพอทำให้กลุ่มเสี่ยงไม่ได้รับการตรวจ จึงได้เปิดรับบริจาคโดยติดต่อที่นายศิริพันธุ์ พิทักษ์วาวี เลขที่ 81 หมู่ 1 ต.วาวี อ.แม่สรวย 57180 โทรศัพท์ 095 4148652 โดยหลังจากมีการโพสต์แล้วได้มีผู้บริจาคไปให้แล้วบางส่วนแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กลุ่มเยาวชนอายุ 12-18 ปีตามสถานศึกษาต่างๆ เป็นวันแรก โดยได้ดำเนินการในเขต อ.เมืองเชียงราย จำนวน 17,880 โดส และอำเภออื่นๆ อำเภอละ 720 โดส เริ่มต้นฉีดวัคซีน ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยเป็นนักศึกษาจากศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.เชียงราย กศน.อำเภอเมือง วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย วิทยาลัยเทคโนโยลีกรุงธนเชียงราย วิทยาลัยเษตรและเทคโนโลยีเชียงราย รวมทั้งสิ้น 2,226 คน นอกจากนี้ยังมีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานพระพุทธศาสนา โรงเรียน ตชด. และอื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกประมาณ 80,000 คน ภายในเดือน ต.ค.นี้


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น