(มีคลิป) คุม “เติ้ล” โจรชิงทองทำแผน อ้างติดหนี้ค่าซ่อมรถ และค่างวดรถ

จากกรณี เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 ร.ต.อ.อรรกร คำจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุ ชิงทรัพย์ร้านทองเหตุเกิดร้านทอง บู๊ เซ่ง เฮง  ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน คนร้ายได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น 2 บาท 1 เส้น และเลทข้อมือน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น ต่อมาสามารถจับกุม นายเอกสิทธิ์ หรือ เติ้ล คำใส หนุ่มไทใหญ่ อายุ 35 ปี บ้าน หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ขณะกบดานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตำรวจสามารถ จับกุมตัวได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำที่ชิงทรัพย์ไป 2 เส้น ส่วนเลทข้อมอ คนร้ายอ้างว่านำไปขายแล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด เวลา 18.00 น. วันเดียวกัน ทาง พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำตัว นายเอกสิทธิ์ หรือ เติ้ล คำใส หนุ่มไทใหญ่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่ได้พาไปชี้จุดที่ ร้านทอง บู๊ เซ่ง เฮง หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปทำแผน นายเอกสิทธิ์ ผู้ต้องหา ได้ยกมือไหว้ขอโทษ นายณัฐพงษ์ บำรุงทรัพย์สกุล อายุ 50 ปี เจ้าของร้านทอง โดยเจ้าของร้านทองก็ได้บอกเพียงสั้น ๆ ว่าขอให้กลับตัวกลับใจอย่าทำอีก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปชี้จุดขี่รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีแดง หมายเลขทะเบียน ลำพูน ที่ยืมคนอื่นมาขี่หลบหนี ก่อนที่จะนำไปคืนเจ้าของ ในตัวเมืองลำพูน จากนั้นก็หลบหนีกบดานที่เชียงใหม่จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว

นายเอกสิทธิ์ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ขอโทษที่ทำไม่ดีแบบนี้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ทั้งซ่อมรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ และส่งค่างวดรถ จึงเครียด และหาทางออกไม่ได้จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น หลังจากทำแผนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น