อบจ.เชียงราย รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564

เวลา 13.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 64 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย รับรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ จัดโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

ในการนี้ คณะผู้บริหาร ข้าราชการและพนักงานจ้าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลในรูปแบบออนไลน์ดังกล่าวด้วย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้รับรางวัลชมเชย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ โดยเสนอนวัตกรรมการจัดทำถนนผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ( Asphaltic Concrete ) และถนนผิวทางแบบเซอร์เฟสทรีสเม้นชั้นเดียว ( Single Surface Treatment ) โดยใช้ถนนดินซีเมนท์ เป็นการต่อยอดนวัตกรรมถนนดินซีเมนต์ผสมยางพาราที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างสายทางสายรอง เพื่อให้เป็นเส้นทางคมนาคม การขนส่งผลิตผลทางการเกษตร ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

นายก อบจ.เชียงราย กล่าวถึงการรับรางวัลครั้งนี้ ความว่า ตนมีความภาคภูมิใจในการที่ อบจ.เชียงราย ได้รับรางวัลวันนี้ สืบเนื่องจากที่เราได้คิดต่อยอด คิดค้นนวัตกรรมร่วมกับสถาบันการศึกษา เพื่อการแก้ไขปัญหาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นเมื่อถึงฤดูแล้ง เป็นโคลนเมื่อถึงฤดูฝน ถนนที่ได้รับการปรับปรุงจากนวัตกรรมนี้มีความคงทน แข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ประหยัดงบประมาณในการซ่อมแซม และยังสามารถช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำในพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้อีกด้วย

“และหลังจากนี้ อบจ.เชียงราย ภายใต้การบริหารงานของตน จะได้พัฒนาจังหวัดเชียงรายในทุก ๆ ด้าน เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงรายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และร่วมบูรณาการพัฒนากับทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน” นางอทิตาธร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น