ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยม สภ.บ้านแซว มอบ 7 นโยบาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมคณะประกอบด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.บ้านแซว จ.เชียงราย โดยมอบสิ่งของบำรุงขวัญ แก่ข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งปลูกต้นรวงผึ้งให้แก่ สภ.บ้านแซว และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของข้าราชการตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.สุรกานต์ มุดซาเคน ผกก.สภ.บ้านแซว และข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท.ปิยะ ผบช.ภ.5 ได้กำชับการดำเนินการตามนโยบายยกระดับการบริการประชาชน พร้อมกันนี้ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงาน ให้ข้าราชการตำรวจ ดังนี้

  1. ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับปฏิบัติ ตามนโยบายของ ผบ.ตร.ที่ได้มอบนโยบายการบริหารราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ ก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีต่อตำรวจและองค์กรตำรวจโดยรวม
  2. กรณีการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลการจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดทุกคน ดำเนินการตามมาตรการตรวจสอบทรัพย์สิน เพื่อทำลายเครือข่ายอย่างสมบูรณ์
  3. ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ยึดประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ พ.ศ. 2551 เป็นหลักในการปฏิบัติ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างรวดเร็ว เท่าเทียม เกิดความยุติธรรมแก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน
  4. กำชับ พนักงานสอบสวนทุกนาย ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 โดยเคร่งครัด ให้มีความเต็มใจ ใส่ใจในการรับแจ้งความ และ รีบไปที่เกิดเหตุรวดเร็วทันที การสอบสวนหรือการทำสำนวนคดีต้องมีความละเอียดรอบคอบ รวดเร็ว ต่อเนื่อง โปร่งใส และเป็นธรรม คดีไม่ให้มีล่าช้า การมีความเห็นทางคดี ต้องตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ไม่บิดเบือน การค้าสำนวนหรือทำสำนวนเชิงธุรกิจสอบสวน ต้องไม่มีโดยเด็ดขาด การตรวจสอบ ควบคุม กำกับ ดูแลของผู้บังคับบัญชา ต้องดำเนินการด้วยความเอาใจใส่ อย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง จริงจัง ตลอดเวลา
  5. กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเรื่องการแต่งเครื่องแบบ และทรงผมให้ถูกต้องตามระเบียบ การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และระเบียบวินัยของ ตร. อย่างเคร่งครัด ให้ประพฤติปฏิบัติตนตามกฎหมาย เป็นแบบอย่างและตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชน โดยไม่ทำผิดกฎหมายเสียเอง
  6. กำชับการรายงานเหตุหรือคดีสำคัญ คดีน่าสนใจ ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตามที่ได้สั่งการไว้แล้ว โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาที่ควบคุมกำกับดูแลรับผิดชอบพื้นที่ ให้รีบรายงานเหตุการณ์ให้ทราบทันที อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง
  7. ให้ผู้บังคับบัญชาดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอดจนหมั่นออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา เสริมสวัสดิการต่างๆ ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเหมาะสม

จากนั้น พล.ต.ท.ปิยะ ได้เดินทางไปตรวจราชการ เยี่ยมให้กำลังใจ ตร. ในพื้นที่ สภ.เกาะช้าง และ สภ.แม่สาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น