(มีคลิป) ผบช.ภ. 5 ฟิตจัด แถลงจับกุมคดีดังต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 64 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ. 5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จ.ลำพูน และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าว 2 คดีดัง โดยคดีแรก แถลงจับกุม นายเอกสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง เหตุเกิดร้านทอง บู๊ เซ่ง เฮง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน กก.ภ.จ.เชียงใหม่ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน สามารถติดตามจับกุมได้ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 64 ขณะกบดานพักอยู่ที่โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่ง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพมูลเหตุจูงใจที่ก่อเหตุเนื่องจากติดหนี้ ค่าซ่อมรถ หนี้ไฟแนนท์รถ เครียดจึงก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่อีกคดี แถลงข่าวการจับกุมของตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง จ.เชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส. จับกุม นายจะสือ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี อยู่บ้าน หมู่ 1 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ นายจะนู จะพือ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/พ หมู่ 19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย (หลบหนีการจับกุม) ทรัพย์ที่ถูกประทุษร้าย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Handa Wave 110 i สีแดง-ดำ ทะเบียนเชียงราย

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายภาณุวัฒน์ ขัติยะ ผู้เสียหายจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้านขายของชำตรงข้ามโรงแรมมณีธรรม เรสซิเด้น โดยได้เสียบกุญแจรถคาทิ้งไว้ จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้ลงมาจากรถพร้อมกับขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป ส่วนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายมานั้น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอีกทิศทางหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้วิ่งไล่ติดตามเกาะรถไว้ได้ทันจนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง

ทันใดนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธมีดข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายติดตาม พร้อมกับขับขี่รถหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้สนธิกำลังจนทราบผู้ก่อเหตุ คือนายจะสือ และนายจะนู ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านพนาสวรรค์ หมู่ 13 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายจะสือ พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน จึงได้ทำการจับกุมนายจะสือ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนายจะนู ไหวตัวได้หลบหนีการจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ออกหมายจับ เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น