(มีคลิป) เปิดใจเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียใจมาก หลังน้องหมา 2 ตัว ถูกคนอุ้มขึ้น จ.ย.ย.ไป วอนนำมาคืนให้ด้วย

เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เสียใจน้องหมา 2 ตัวพันธุ์ปอมทีคัพ และพันธุ์ชิสุหายออกจากบ้านไปพบมีชาย-หญิงคู่หนึ่งอุ้มขี่ จ.ย.ย.ไป วอนนำกลับมาคืน เพราะกว่าจะได้เลี้ยงน้องหมาต้องเก็บเงินซื้อ

กล้องวงจรปิดหน้าร้านแห่งหนึ่ง บริเวณถนนวงแหวนรอบ 3 ใกล้กับเชิงสะพานป่างิ้ว ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพชาย-หญิงคู่หนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์อุ้มน้องหมาสองตัว ผ่านหน้าร้านไปตามถนน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.23 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านคือ นายเทวา ปัญญา อายุ 40 ปีเจ้าของร้าน A DAY SUPERBIKE 168 เชียงใหม่ ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ในโซเชียลเพื่อประกาศตามหาน้องหมาเพื่อขอคืนน้องหมาสอง 2 ตัว ตัวแรกชื่อ “น้องซันนี่” เพศผู้ พันธุ์ปอมทีคัฟอายุ 1 ปี 4 เดือน ราคาประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท อีกตัวชื่อ “น้องนูเทล่า” เพศเมีย พันธุ์ซิสุผสมปอม อายุ 6 เดือน ราคาประมาณ 1 หมื่นกว่า ได้วิ่งเล่นออกไปนอกบ้านแล้วหายไป ก่อนจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สารภี เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวน้องหมาทั้งสองตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงได้ลงพื้นที่ร้าน A DAY SUPERBIKE 168 เชียงใหม่ พูดคุยกับทาง น.ส.ชนรดา รัตนมณี อายุ 36 ปี และ ด.ญ.มิลินทรา รัตนมณี อายุ 6 ปี ภรรยา และลูกสาว ซึ่งเป็นเจ้าของน้องหมา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องหมาทั้งสองตัวนั้น เป็นของ ด.ญ.มิลินทรา หรือน้องมิลิน ลูกสาว ที่เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 1 เดือน โดยน้องมิลินเก็บเงินซื้อเอง โดยช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน เพื่อนำเงินที่พ่อแม่ให้มาซื้อน้องหมาทั้งสองตัว วันเกิดเหตุคือวันที่ 4 ตุลาคมนั้น ช่วงเย็นตนและน้องมิลิน ได้ขับรถไปตลาดเพื่อจะซื้อกับข้าวซึ่งสามีก็เปิดร้านๆ ยังไม่ปิด ปกติน้องหมาทั้งสองตัวก็จะวิ่งเล่นอยู่ในร้าน

เมื่อตนกลับมาจากตลาดก็ไม่พบน้องหมาทั้งสองตัวแล้ว จึงได้ช่วยกันตามหาๆ เท่าไหร่ก็ไม่พบ จึงไปขอดูวงจรปิดตามเส้นทางและร้านค้า จนพบว่ามีคนอุ้มน้องหมาทั้งสองตัวขี่รถจักรยานยนต์ไปแล้ว หลังจากที่น้องหมาทั้งสองตัวหาย น้องมิลินก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะน้องรักและผูกพันกับเจ้าซันนี่และนูเทล่ามาก เวลานอนก็จะเอามันไปนอนด้วย


จึงได้แต่วอนขอให้คนที่นำน้องไป นำน้องมาคืนเถอะและต้องขอขอบคุณที่น้องผู้หญิงและผู้ชายนั้นอุ้มน้องหมาไปด้วยที่ไม่ทำร้าย เพราะหากว่ามันวิ่งออกถนนไปนั้นอาจเป็นอันตรายได้ ที่โพสต์ลงโซเชียลเพื่อต้องการน้องหมาทั้งสองตัวคืนเท่านั้น ไม่ต้องการเอาผิด เพราะมั่นใจว่าคนที่เขาเอาไปเขาอาจไม่รู้ว่าจะนำน้องหมามาคืนที่ไหน ถ้าหากเห็นคลิปแล้วเห็นข่าวแล้ว ก็ช่วยติดต่อกลับจะให้ไปรับหรือนำน้องมาคืนที่ร้านตน และน้องมิลินจะขอขอบพระ คุณเป็นอย่างมาก และไม่ติดใจเอาความแต่อย่าง

ขณะที่น้องมิลิน บอกว่า ขอน้องหมาคืนหนูเถอะคะ เพราะตอนนี้สถานการณ์โควิด หนูต้องเรียนออนไลน์ น้องหมาซันนี่และนูเทล่าหนูเก็บเงินซื้อมา หนูรักมันทั้งสองตัวมาก ตอนนี้หนูก็ได้แต่ดูบ้านของมันทั้งสองตัว ที่พ่อกับแม่สั่งทำขึ้นมาเพื่อให้มันอยู่ หนูเสียใจมากที่น้องหมาของหนูหายไป หากพี่ๆทั้งสองคนเห็นข่าวเห็นคลิปแล้วช่วยนำน้องหมามาคืนให้หนูด้วยนะคะ หนูขอบพระ คุณมากคะ สำหรับผู้ใดพบเห็นน้องหมาสองตัวนี้ หรือคนที่นำน้องหมาไปจะนำมาคืนนั้น สามารถติดต่อได้ที่โทร 0-8766-45678 โทร- 088-8801880 หรือนำน้องหมาส่งได้ที่ร้าน A DAY SUPERBIKE 168 เชียงใหม่


กรรณิกา

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) พ่อวอนคนขโมยขอคืน “2 น้องสุนัข” ราคาแพง จะไม่ติดใจเอาความ สงสารลูกสาววัย 6 ขวบ ร้องไห้คิดถึงสุนัขทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น