สสจ.แม่ฮ่องสอน KICK OFF สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนเปิดเทอม

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2564 นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม KICK OFF “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนเปิดเทอม จังหวัดแม่ฮ่องสอน” โดยมีกิจกรรมมอบวัคซีน Pfizer จำนวน 8,760 Dose ให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขนำไปดำเนินการฉีดให้กลุ่มเป้าหมายนักเรียนช่วงอายุ 12-18 ปี ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนักเรียนประสงค์จะรับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น 12,952 คน ซึ่งได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้มีแผนการให้บริการฉีดวัคซีน 2 ระยะ แบ่งเป็น ระยะที่ 1 จำนวน 8,692 Dose และระยะที่ 2 จำนวน 4,260 Dose

ซึ่งมีรูปแบบการให้บริการทั้งออกฉีดวัคซีนเชิงรุกในพื้นที่ห่างไกล และให้บริการตามสถานบริการสาธารณสุข ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา และดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ให้ประชาชนทุกคนในประเทศไทยได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ตามความสมัครใจให้ครอบคลุมอย่างน้อยร้อยละ 70 ของประชากร เพื่อลดความรุนแรงและการเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยมีนายแพทย์ทศพล ดิษฐ์ศิริ รองนายแพทยสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนบางส่วนที่ได้ลงทะเบียนประสงค์จะรับวัคซีน นำโดยนายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ และคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสังวาลเป็นผู้ให้บริการตามมาตรฐานการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันตนเอง และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยในการรับบริการฉีดวัคซีนโดยหน่วยงานสาธารณสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น