ขโมยไม้จิ้มฟันโผล่!! ในร้านอาหารตามสั่งของ”อดีต พ.ต.ท.”สุดทน โพสต์ลงโซเซียล แต่ชายดังกล่าวกลับไม่พอใจ จะแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 8 ต.ค. 2564 จากกรณีมีร้านอาหารตามสั่งชื่อร้าน”ลุงปั๋นร้านอาหารตามสั่ง”ตั้งอยู่ในตลาดทิพย์เนตร ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพบุคคลขโมยไม้จิ้มฟันในร้านบ่อยครั้ง ลงในโซเซียลหรือเพจของร้าน จุดประสงค์เพื่อต้องการให้บุคคลที่ขโมยไม้จิ้มฟันของร้านให้นำมาคืน ทางร้านไม่ติดใจ ซึ่งก็ได้ผลคนที่เอาไม้จิ้มฟันไป บางรายก็นำมาคืนทั้งกล่อง ขอโทษ ทางร้านก็ไม่ได้ติดใจอะไร และลบข้อความและภาพจากกล้องวงจรปิดออกจากเพจ กระทั่งมีรายล่าสุดเป็นชายคนหนึ่ง ได้ทำการขโมยไม้จิ้มฟันในร้านไป และได้หยิบกล่องไม้จิ้มฟันใส่กระเป๋าสะพาน และเมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็ออกจากร้านไป ทางร้านก็ได้โพสต์ขึ้นเพจของทางร้าน ชายดังกล่าวกลับไม่พอใจ ไปแจ้งความตำรวจ

ผู้สื่อข่าวเข้าพบ น.ส.พชรพร เจนสมุทร 26 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า ร้านของตนเป็นร้านอาหารตามสั่ง ก็มีลูกค้าจำนวนมาก และตนได้นำไม้จิ้มฟันซึ่งซื้อมาเป็นกล่องใหญ่ และนำมาแยกใส่กล่องพลาสติกขนาดเล็กแต่ละโต๊ะ เพื่อไม่ให้ลูกค้ามาหยิบเอาที่เคาน์เตอร์ เพราะใช้มาตรฐานไม่ให้อยู่ใกล้กัน ป้องกันโควิด-19 ปรากฏว่ากล่องไม้จิ้มฟันหายตลอด คือหายไปทั้งกล่องเลย เขียนป้ายบอกที่โต๊ะแล้วและที่ร้านแล้ว ก็ยังหายประจำอีก

ต่อมาตนเห็นว่าทางร้านมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว จึงได้ตรวจสอบและหากพบใครหยิบไม้จิ้มฟันเป็นกล่องไป ก็จะนำมาโพสต์ลงในเพจของทางร้าน ปรากฏว่าคนที่เอาไม้จิ้มฟันไป ซึ่งเป็นวัยรุ่น เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2564 เขาเห็นในโซเซียล เขาก็เอามาคืน และขอโทษ สารภาพว่าเมา หยิบไปโดยไม่รู้ตัว ทางร้านเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ต.ค.2564 ได้มีชายคนหนึ่ง ได้มาที่ร้านและสั่งอาหารตามปกติ โดยวันดังกล่าวมีลูกค้ามาใช้บริการหลายคน ต่อมาทางร้านได้ให้พนักงานก็ไปเก็บทำความสะอาด ที่โต๊ะลูกค้าชายดังกล่าว ก็พบว่าไม้จิ้มฟันได้หายไปทั้งกล่อง

ทางตนจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ชายดังกล่าวได้หยิบไม้จิ้มฟันใส่กระเป๋าสะพายในช่วงรออาหาร และเมื่อกินเสร็จก็ได้ออกจากร้าน ก่อนออกจากร้านยังได้ไปหยิบไม้จิ้มฟันโต๊ะหน้าร้าน เพื่อหยิบไม้จิ้มฟันจากกล่องมาแคะฟันด้วย อันนั้นตนไม่ว่าอะไร แต่ที่หยิบไปเป็นกล่องตอนแรกนี่สิ ถือว่า ขโมยแล้ว ทางตนจึงได้นำขึ้นโพสต์เพื่อเรียกร้องให้ชายดังกล่าวรู้ตัวและนำมาคืน แต่เรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น ตนได้รับแจ้งจากคนรู้จักว่า มีชายคนหนึ่งไปที่โรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ไปขอแจ้งความดำเนินคดีกับทางร้านตน ที่นำภาพของเขาและโพสต์ข้อความเรื่องการเอาไม้จิ้มฟันไป ทำให้เขาอับอาย เข้าข่ายหมิ่น ทาง พ.ร.บ.คอมฯ

ตนเมื่อทราบเช่นนั้นก็ตกใจตอนแรก และได้ปรึกษาพ่อแม่และคนในร้านแล้ว ก็ไม่คิดจะลบโพสต์และรูปชายดังกล่าวออกจากเพจของร้าน และเมื่อเขาไปแจ้งความจะเอาผิดกับทางร้านเรา ทางตนก็จะไปแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เช่นกัน พร้อมหลักฐานการขโมยไม้จิ้มฟัน เป็นกล่องจากคลิปจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน แทนที่จะมาขอโทษนำของมาคืน กลับมาเล่นงานทางร้านตนแบบนี้ ก็พร้อมที่จะดำเนินคดีตอบโต้เหมือนกัน ทางร้านมีหลักฐานชัดเจนในเรื่องของการลักขโมย แต่หากชายดังกล่าว มาไกล่เกลี่ย มาพูดกันดีๆ นำไม้จิ้มฟันมาคืน ขอโทษ ทางเราก็จะไม่ติดใจเอาความ เอามาคืนดี ๆ เถอะ เรื่องก็จบ หรือจะมาต่อสู้กันในขบวนการยุติธรรมก็ได้ ทางเรามีหลักฐานชัดเจน

ทางด้าน พ.ต.ท. อำพูน เจนสมุทร อดีตข้าราชการตำรวจ ผู้เป็นพ่อ ได้เปิดเผยว่า ตนกับครอบครัวได้เปิดร้านอาหารนี้ขึ้นมา ใช้ชื่อพ่อของภรรยาของตน เป็นชื่อร้าน ชื่อ “ร้านลุงปั๋นร้านอาหารตามสั่ง” ก็ช่วยกันทำมาหากินทั้งครอบครัว เรื่องการขโมยไม้จิ้มฟัน นั้นตอนแรกก็หายบ่อยมาก จนกระทั่งลูกสาวมาใช้วิธีโพสต์นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ และก็มีลูกค้านำมาคืน ก็ไม่ติดใจอะไร กระทั่งมีรายล่าสุด กลับไปแจ้งความกลับทางร้านของตน ทั้งที่ตนมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน ก็ว่ากันไป เมื่อเขาไม่ยอมรับผิดและเปิดฉากกับทางร้านตนก่อน ก็พร้อมที่จะว่ากันไปตามกฏหมาย ลูกค้านั้นบางคนก็แปลก บางคนก็ชอบใช้ไม้จิ้มฟันแทงที่ฝากล่องพลาสติกเป็นรู ๆ บางคนก็มาระบายอารมณ์แก้เขิน อะไรไม่ทราบกับไม้จิ้มฟัน นำไม้จิ้มฟันมาหักที่ละอัน เวลาคุยกันก็มี ที่หนักคือเอาไม้จิ้มฟันไปทั้งกล่อง ร้านตนนั้นซื้อไม้จิ้มฟันมาทั้งกล่องใหญ่ แล้วนำมาแยกลงกล่องเล็กไว้ตามโต๊ะ ก็มาถูกขโมยตลอด ถ้านำมาคืนก็ไม่ได้ติดใจอะไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น