(มีคลิป) รวบแล้วคนร้ายวิ่งราวแหวนทอง 2 สลึง สารภาพต้องการนำเงินไปใช้ค่ายาบ้า

จากกรณีที่ เวลา 13.00 น. วันที่ 8 ต.ค. 64 ได้มีชายก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ที่ร้ายจำหน่ายทองคำรูปพรรณ “ครองไพศาล” หมู่ 7 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทำทีของดูแหวนทองคำรูปพรรณจำนวน 2 วง น้ำหนักรวม 2 สลึง มูลค่าประมาณ 7,000 บาท อ้างว่าจะซื้อไปให้แฟนทำให้เจ้าของร้านนำออกมาให้ดู จากนั้นได้นำแหวนทองมาสวมใส่ ก่อนจะขอดูทองชิ้นอื่น โดยทางร้านเริ่มสงสัยจึงไม่นำของใหม่ออกมาให้ดู จากนั้นได้อ้างว่าแฟนสาวกำลังจะนำเงินไปจ่ายให้แล้วเดินออกไปทางหน้าร้าน แล้วทำทีเหมือนกำลังโทรศัพท์หาแฟนสาว ก่อนจะวิ่งไปขี่รถจักรยานยต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หลบหนีไปทาง อ.แม่จัน อย่างรวดเร็ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ร่วมกับ สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย โยดการสนับสนุนของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจสอบภาพวงจรปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ โดยพบว่าเจ้าของรถคือ นายเอกชัย  อายุ 21 ปี ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย อยู่ที่ร้านถ่ายเอกสารในพื้นที่ บ้านห้วยไร่ ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้น นายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่า เหตุผลที่ต้องลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์จากห้างทอง เป็นเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้ค่ายาบ้าที่ตนซื้อมาเสพเป็นเงินประมาณ 10,000 บาท หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ได้แหวนทองแล้ว ได้นำทองไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้เงินมาทั้งสิ้น 12,600 บาท ส่วนที่อ้างกับทางร้านทองว่าต้องการซื้อแหวนทองให้แฟนสาวนั้นไม่ได้เป็นเรื่องจริง หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วได้นำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ร่วมแสดงความคิดเห็น