แม่ค้าสาวข้าวโพดนึ่งที่หอพักบ้านกู่แดง อ.สารภี ต้องกักตัวดูอาการ หลังพบผู้ติดเชื้อข้างห้อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 2564 มีรายงานข่าวคืบหน้าทาง รพ.สต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อม อสม.เข้าสอบสวนการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่หอพักแห่งหนึ่งที่บ้านกู่แดง หมู่ 6 ต.หนองแฝก อ.สารภี นั้นทราบว่าแม่ค้าสาวข้าวโพดนึ่ง ยังไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

โดยหอพักดังกล่าวเป็นห้องเช่า รวม 4 ห้อง โดยห้องแรกเป็นสาววัย 20 กว่าปีเป็นผู้พักอาศัย ตลอดระยะเวลาไม่ได้ไปไหน คาดว่าติดเชื้อโควิด-19 จากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เกิดไม่สบายไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนกลุ่มเสี่ยงห้องที่ 2 เป็นห้องพักของหญิงวัย 33 ปี ห้องที่ 3 เป็นห้องพักของแม่ค้าสาวขายข้าวโพดนึ่ง อาศัยอยู่กับลูกวัย 4 ขวบ ทั้งหมดรวม 3 คนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัวอยู่ในบริเวณห้องพัก

ดังนั้นทาง รพ.สต.หนองแฝก จึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และปิดหอพักดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตควบคุมโรคติดต่อ ห้ามบุคคลภายนอกเข้าในพื้นที่ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โรคติดต่อโควิด-19

อย่างไรก็ตามได้เปิดรับบริจาคอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับผู้กักตัวทั้ง 3 ราย ที่หอพักดังกล่าว ได้ที่ รพ.สต.หนองแฝก หรือที่ เทศบาลตำบลหนองแฝก

ร่วมแสดงความคิดเห็น