(มีคลิป) ช้างพังแม่จันทร์ ช้างชราอายุ 70 ปี ปางช้างแม่สา ล้มป่วย อาการดีขึ้นสามารถยืนได้แล้ว หลังเข้ารับการรักษา ที่มูลนิธิช้างและสิ่งแวดล้อม

ช้างพังแม่จันทร์ ช้างชราอายุ 70 ปี ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ที่ล้มป่วย เข้ารับการรักษา ที่มูลนิธิช้างและสิ่งแวดล้อม อาการดีขึ้นสามารถยืนได้เอง และยังต้องให้น้ำเกลือ เริ่มกินอาหารได้แล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์

ช้างพังแม่จันทร์ ช้างชราอายุ 70 ปี ของปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ลื่นล้มและขาหลังอ่อนแรง น้ำหนักตัวมากกว่า 2 ตัน และล้มป่วย กินอาหารไม่ค่อยได้ จนมีสภาพผอมโซ และไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ ต้องนอนซมกับพื้น เจ้าหน้าที่และควาญ ต้องใช้รถเครน 2 คัน มาช่วยยกประคองให้ยืนขึ้น และนำขึ้นรถบรรทุก ส่งไปรักษาตัวที่มูลนิธิช้างและสิ่งแวดล้อม ในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดอยู่ในคอกไม้กั้น ในการช่วยพยุงตัว จนสามารถยืนได้เอง โดยมีสัตวแพทย์ดูแลรักษาอย่างใกล้ แต่ยังต้องให้น้ำเกลือ ยาบำรุง แต่อาการดีขึ้นมาก และให้กินหญ้าสับละเอียดผสมกล้วยสุก

ทำให้นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา รู้สึกยิ้มได้และดีใจเหมือนกับควาญช้างและพนักงานหลายคน ที่พังแม่จันทร์ อาการดีขึ้น ความรู้สึกเหมือนครอบครัวเดียวกัน ที่คนกับช้างมีความผูกพัน กันมานาน นางอัญชลี ถึงกับเอามือซับน้ำตาช้าง เป็นภาพที่สะเทือนความรู้สึกเป็นอย่างมาก หากช้างพูดได้ คงจะนึกขอบคุณที่ช่วยชีวิตไว้ในยามเจ็บป่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น