(มีคลิป) ผู้การเชียงใหม่สั่ง 4 สภ.เร่งล่า “แก็งเสื้อฮู๊ด” ป่วนเมืองรุมทำร้ายประชาชนที่ขี่รถ จยย.ผ่านถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-แม่วาง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ต.ค. 2564 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก ภ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปประชุมเพื่อให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สันป่าตอง ,สภ. หนองตอง ,สภ. หางดง และสภ. แม่วาง เชียงใหม่ และเพื่อให้กวาดล้างจับกุมกลุ่มแก็งค์วัยรุ่นที่ออกอาลาวาดป่วนเมืองไล่ทำร้ายชาวบ้านในขณะนี้ และให้ติดตามจับกุมตัวมาให้จงได้พร้อมทั้งให้มีการตั้งด่านสกัดกลุ่มวัยรุ่นและพวกที่ทำผิดกฏหมายทุกรูปแบบอย่างเข้มงวด

ทางด้านชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง เชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ได้ทำการตรวจสอบกล้อวงจรปิดถนนที่กลุ่มวัยรุ่นมักจะไปรวมตัวกันและใช้เป็นถนนประลองความเร็ว โดยจากภาพกล้องวงจรปิดบนถนน สายสันป่าตอง-แม่วาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายหญิง ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน 18 คันด้วยความเร็วสูงบางคันก็ขี่สวนเลนมา เป็นหลักฐานที่ตำรวจ สภ.สันปาตองและตำรวจ สภ.แม่วาง ใช้เป็นหลักฐานเร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่น “แก็งเสื้อฮู้ด” ใช้รถ จยย. อาวุธครบมือ ทั้งไม้เบสบอล ขวด มีด ออกทำร้ายประชาชนจนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 รายก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนสายแม่วาง-สันป่าตอง แยกท่าพร้าว ซึ่งถนนเส้นนี้สามารถแยกไปได้หลายเส้นทางไปทาง อ.ดอยหล่อ จ.ใหม่ หรือ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก. ภ. จว. เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณตี 1 น.ส.ฤทันชนก (สงวนนามสกุล) ได้ไปส่งญาติซึ่งเป็นกัน มีผู้ชายคนหนึ่ง อายุ 19 ปีเป็นชาวบ้านหัวริน ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เพื่อไปที่ทำงานบริษัทแห่ง โดยมีญาติๆที่ตามไปส่งด้วยจำนวน 5 คน ชาย 3 หญิง 2 รถจักรยานยนต์ 3 คัน คันหนึ่งซ้อน 3 อีกคันหนึ่งซ้อน 2 ออกจากบ้านไปตามถนนสายแม่วาง-สันป่าตอง ขณะที่ขับขี่มาถึงบริเวณทางแยกแม่วาง เขตติดต่อสันป่าตอง โดยทางญาติที่ขับขี่ จยย.ซ้อนสาม ขับขี่ล่วงหน้าไป ปรากฎว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชาย และหญิง แต่ละคนสวมเสื้อฮู้ด หรือ เสื้อมีหมวกด้านหลังและใส่แมสทุกคน ขับขี่ซ้อนท้ายกันขับขี่แซงหน้าเธอไปโดยมีญาติผู้หญิงซ้อนท้ายสองคนหันมามองหน้า เมื่อขับขี่ไปทันญาติผู้ชายซ้อนสาม ได้รุมทำร้ายทุบตีทำให้รถจยย.ล้มคว่ำแล้วเข้ากระทืบซ้ำ ญาติผู้ชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีลงทุ่งนา ส่วนอีกสองคนไม่สามารถหลบหนีได้ทัน จึงถูกตีจนทำให้ญาติผู้ชายวัย 19 ปีที่จะไปทำงานได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วกลุ่มวัยรุ่นได้พากันหลบหนีไป นั้น

พลตำรวจตรีธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่าได้เรียกตำรวจ ทั้งสภ. สันป่าตอง ,สภ.หางดง ,สภ.แม่วาง และ สภ. หนองตองเข้าประชุมและติดตามความคืบหน้าเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีหลังเกิดเหตุตำรวจได้บูรณการปูพรมตั้งด่านถนนทุกเส้นทางเพื่อเตรียมกวาดล้างแก็งเสื้อฮู้ด และกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองเชียงใหม่ที่ออกมาก่อเหตุทุกมุมเมืองของจังหวัดเชียงใหม่

ขณะนี้ทางตำรวจได้รู้ทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มไหนและได้ให้ตำรวจ สภ. ทั้ง สภ.แม่วาง, สภ.หนองตอง ,สภ.หางดง และ สภ. สันป่าตอง บูรณาการตั้งด่านสกัดทุกมุมเมืองแล้วซึ่งกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองนั้นมีเพียงไม่มีกลุ่ม ทางตำรวจจะเร่งปราบปรามเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อคืนทาง สภ. สันป่าตองก็สามารถจับกลุ่มกลุ่มเยาวชนมั่วสุมได้ 2 คน และยึดอาวุธเป็นสนับมือและรถจักรยานยนต์ได้ 1 คันและขยายผลว่าเชื่อมโยงกับแก็งเสื้อฮู้ดหรือไม่ด้วย

อย่างไรก็ตามตำรวจประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองกลุ่มผู้ก่อเหตุ หากบุตรหลานมีส่วนในการกระทำผิดให้พามามอบตัวกับตำรวจ หากร่วมกันปกปิดเตรียมดำเนินคดีไม่เว้นแม้กระทั่งเป็นเยาวชน และได้ให้ตำรวจทำการตั้งด่านเข้มสกัดการมั่วสุมและประลองความเร็วกัน ให้ดำเนินการกวาดล้างต่อเนื่องจนแก็งพวกนี้จะหมดไป ซึ่งมีไม่มีมากที่รวมกันเป็นแก็ง ตอนนี้ทางตำรวจรู้หมดแล้วว่ามีกลุ่มไหนบ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น