ป.ป.ส. ลุยดำเนินการตามข้อร้องเรียน ผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ย้ำลดความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายรัฐบาล ไปแล้ว 14,343 เรื่อง

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส) กล่าวว่า “ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นย้ำเรื่องการขยายผลยึดทรัพย์สินกับนักค้ายาเสพติด เพื่อลดปัญหายาเสพติดให้พี่น้องประชาชน รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส หรือร้องเรียนเกี่ยวกับยาเสพติด มานั้น

สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับ สารวัตรทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และกองทัพเรือ เจ้าพนักงานตำรวจศาล ศูนย์รักษาความปลอดภัย สำนักงานศาลยุติธรรม สภ.สงขลา ภ.จว.สมุทรปราการ สภ.ถ้ำพรรณรา และ สภ.ฉวาง ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกันสืบสวนและเข้าปิดล้อมตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่ 1. นายณัฐพล หรือแม็ค ฉิมภาลี อายุ 29 ปี 2. นายสหรัฐ หรือปราบ ฉิมภาลี อายุ 25 ปี (น้องชายของนายณัฐพลฯ)
โดยทั้งสองเป็นผู้ที่ถูกร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 3. นางสาววราภรณ์ คงยิ้ม อายุ 46 ปี

พร้อมของกลางยาบ้า รวม 216,000 เม็ด ไอซ์ 1.5 กิโลกรัม กัญชา 1 กิโลกรัม ยาอี 59 เม็ด พร้อมอุปกรณ์ใช้สำหรับบรรจุพัสดุไปรษณีย์ เหตุเกิดที่ บริเวณริมถนนติดคลองกระออมใน (ซอยคุ้มกระต่าย) ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 46/2 หมู่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และบ้านเลขที่ 888/49 หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ซ. ประชาอุทิศ 90 ตําบลคลองสวน บ้านคลองสวน อําเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ


จากนั้น วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ สืบสวนขยายผลผู้รับพัสดุปลายทางจังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถจับกุมเพิ่มเติมอีก 1 คน คือนายสมชาย สวัสสุข อายุ 39 ปี พร้อมยาบ้า 20,000 เม็ด และไอซ์ 2 กิโลกรัม ได้ที่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 1 ต. ห้วยปริก อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “คดีนี้เกิดจากประชาชนแจ้งเบาะแสร้องเรียนยาเสพติดผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ซึ่งภายหลังจากได้รับข้อมูล ป.ป.ส. ได้ตรวจสอบและเร่งดำเนินการทุกข้อร้องเรียน โดยผู้แจ้งมีความปลอดภัย กรณีนี้ เป็นเบาะแสที่มีความสมบูรณ์เป็นประโยชน์ ใกล้เคียงความเป็นจริง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้เร็ว ซึ่งขอให้ประชาชนเข้าใจว่าสำนักงาน ป.ป.ส. ไม่ได้ดำเนินการแต่รายใหญ่ ยึดทรัพย์สิน หากแต่ยังคำนึงถึงรายย่อย แม้มีทรัพย์ไม่มาก แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เจ้าหน้าที่ก็จะไปดำเนินการ เพื่อลดปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 -30 ก.ย. 2564 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (ทุกช่องทาง) เป็นจำนวน 18,638 เรื่อง และดำเนินการแล้ว 14,343 เรื่อง ซึ่งจะดำเนินการให้ครบทุกเรื่อง ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากประชาชน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น