พ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ นักบุญสองแผ่นดิน หนุนลูกเขย ร้อยตรี ธงชัย มณีศร (หมวดธง) อดีตนายทหารพัฒนา ชิง นายกฯอบต.แม่ปะ

 

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อบต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก มีการเปิดรับสมัครนายก อบต.แม่ปะ และ สมาชิก อบต.วันแรก เป็นไปด้วยความคึกคัก เจ้าหน้าที่เปิดรับสมัครให้จับฉลากเบอร์ผู้สมัครชิงนายก อบต.แม่ปะ ในวันแรกมีผู้สมัคร 2 เบอร์ ผู้ที่ได้เบอร์ 1 คือ นายมานพ ยะเขียว อดีตนายก อบต.แม่ปะมาแล้วหลายสมัย ซึ่งนายมานพ ยะเขียว ปัจจุบัน อายุ 63 ปี ในนามหัวหน้ากลุ่ม “แม่ปะพัฒนา” มีนโยบายทำงานว่า “ชีวิตที่เหลือเพื่อชาวแม่ปะ”

ส่วนผู้ท้าชิง นายก อบต.แม่ปะ คือ ร้อยตรี ธงชัย มณีศร อดีตนายทหารพัฒนา ได้เบอร์ 2 ที่น่าสนใจคือ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ในนามหัวหน้ากลุ่ม “รวมพลังคนแม่ปะ ” ที่มีแนวนโยบายการทำงาน คือ “สานงานต่อ ก่องานใหม่ พัฒนาทันใจ บริหารโปร่งใส หัวใจคือประชาชน” ชูให้ ร้อยตรี ธงชัย มณีศร (หมวดธง) อายุ 53 ปี อดีตนายทหารพัฒนา ลูกเขยพ่อเลี้ยงคำท่า 23 วังแก้ว นำทีมลงสมัคร มีสมาชิกประกอบด้วย นายอำนวย นันทหาร (เสี่ยหนุ่ย) อดีตสมาชิกสภา อบต.แม่ปะ หมู่ 10, นายสุรสิทธิ์ อุตบัววงค์ (เสี่ยสิทธิ์) นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ไฟแรง ต.แม่ปะ, นายสมชาย คำพีสินธุ์ (หนานหล้า) อดีตสมาชิกสภา อบต.แม่ปะ หมู่ 7 และอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7

สำหรับประวัติ ร้อยตรีธงชัย มณีศร เกิดที่ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน บิดาชื่อนายจำรัส มณีศร เป็นคน จ.แม่ฮ่องสอน มารดาชื่อนางจันทร์ฟอง มณีศร เป็นคน อ.แม่สอด จ.ตาก ร้อยตรีธงชัย มณีศร เป็นบุตรคนที่ 2 จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนห้องสอนศึกษา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ปีการศึกษา 2530 แล้วเข้าศึกษาต่อที่ โรงเรียนสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี รับราชการจนถึงปี พศ.2560 เข้าโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหมได้รับพระราชทานยศครั้งหลังสุด ร้อยตรี

ชีวิตคู่ของ ร้อยตรีธงชัย แต่งงานกับนางสาวพัชชุภรณ์ จันทร์บุญ เป็นบุตรสาวคนโต ของพ่อเลี้ยงคำ จันทร์บุญ เจ้าของท่าข้าม ที่ 23 วังแก้ว พื้นที่ชายแดนให้ฉายาทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า ว่า พ่อเลี้ยงคำ คือนักบุญสองแผ่นดิน ในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้พ่อเลี้ยงคำ ได้ส่ง ร้อยตรีธงชัย มณีศร เข้าชิงชัยในการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพราะร้อยตรีธงชัย มณีศร มีความโดดเด่นในเรื่องการพัฒนาท้องถิ่น เพราะเคยผ่านประสบการณ์จากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จะได้นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาตำบลแม่ปะ

อย่างไรก็ตาม หลังจากทั้งสองทีมลงสมัครได้เบอร์แล้ว ทั้งสองทีมได้มีกองเชียร์มาให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งส่วนมากจะเป็นเครือญาติของทางกลุ่ม เบอร์ 2 จะมีผู้มาให้กำลังใจจำนวนมากกว่าเบอร์ 1 จากนั้นทั้งสองกลุ่มได้เดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน คือที่วัดพระธาตุสิริมงคล ต.แม่ปะ หมู่ 9 เพื่อกราบไหว้พระธาตุพญาหน่อกวิน และขอพรกับศาลเจ้าพ่อมหาวงษ์ ที่อยู่ด้านหน้าวัดพระธาตุพญาหน่อกวิน จากนั้นทั้งสองทีมลงพื้นที่ชูป้ายหาเสียงทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น