จ.เชียงใหม่ 2 กลุ่มลงสมัครนายก อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพงคึกคัก

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2564 เวลา 08.30 น.ที่ทำการ อบต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จ.อ.กรณ์วัชพล นุสุริยาสันต์ ปลัด อบต.แช่ช้าง ในฐานะ ผอ.กกต.ประจำ อบต.แช่ช้าง ได้จัดให้มีการสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.แช่ช้าง และ ส.อบต.แช่ช้าง ทั้ง 8 หมู่บ้าน แทนคนเก่าที่ครบวาระในการปฏิบัติหน้าที่ลงเป็นวันแรก

ทั้งนี้โดยมีนายเสน่ห์ สุภาษิต อดีตนายก อบต.แช่ช้าง “ที่เพิ่งครบวาระไป หัวหน้า “กลุ่มพัฒนาแช่ช้าง” นำทีมบริหารประกอบด้วย นายกุลวัฒน์ ศรีสุข อดีตรองนายกฯ นายนิเวส มาก๋า อดีตกำนันประจำตำบลแช่ช้าง ว่าที่รองนายกฯ น.ส จินดานุช วังบู๊ ว่าที่เลขานายกฯ พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบต.นำหลักฐานมาเตรียมลงสมัคร โดยชูนโยบายเชิดชูคุณธรรม โปร่งใสในการทำงาน พร้อมพัฒนาความเจริญในทุกด้าน

ขณะเดียวกันนายมานิตย์ แก้วแสน อดีตกำนันประจำตำบลแช่ช้าง หัวหน้า “กลุ่มร่วมใจพัฒนาแช่ช้าง”พร้อมทีมบริหารอันมี นายถนัด มณีจันทร์ อดีตรองนายก อบต.แช่ช้าง นายเกษม อินทวงค์ อดีตรองนายก อบต.แช่ช้างเช่นกัน นายปฐม สินธุยี่ ว่าที่เลขานายกฯ และทีมผู้สมัคร ส.อบต.เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยชูนโยบายการส่งเสริมอาชีพการเกษตร ให้ประชาชนมีรายได้อย่างมั่นคง ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ของทั้ง 2 กลุ่มรวมกว่า 100 คน ต่างเตรียมพวงมาลัยมาคล้องให้กำลังใจแก่ผู้สมัครที่ชื่นชอบ บรรยากาศคึกคักพอประมาณ

หลังจาก ผอ.กกต.ประจำ อบต.แช่ช้าง ชี้แจงระเบียบการสมัครรับเลือกตั้งจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ได้ให้หัวหน้ากลุ่มทั้ง 2 กลุ่มจับสลาก ผลปรากฏว่านายมานิตย์ แก้วแสน ได้เบอร์ 1 และนายเสน่ห์ สุภาษิต ได้เบอร์ 2 จากนั้นผู้สมัคร ส.อบต.ทั้ง 2 กลุ่ม และผู้สมัครอิสระต่างลงสมัครกันจนครบ
สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต.แช่ช้าง และ ส.อบต.แช่ช้าง จะมีไปจนถึงวันที่ 15 ต.ค.2564 คาดว่าจะมีอีก 1 กลุ่มการเมืองท้องถิ่นลงสมัครรับเลือกตั้งในวันต่อไป ส่วนวันเลือกตั้งจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 2564 นอกจากนั้นมีทางกองเชียร์ ทั้ง 2 ทีม ต่างพากันมาให้กำลังใจ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น