(มีคลิป) ภาคเอกชน จัดถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านเหยื่อต้นยางล้มทับบ้าน และผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า กรณีที่ต้นยางล้มทับบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนช่วยเหลือไปแล้ว และยังพบว่ามีผู้ยากไร้ในพื้นที่ รวมทั้งมีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อีกด้วยนั้น ล่าสุดทางภาคเอกชน คือ ป้าแดง หรือ นางจันทร์ฉาย ใจสันต์ เจ้าของของโครงการหมู่บ้านใจแก้วเอราวัณ โครงการบ้านพร้อมอยู่ ตั้งอยู่ในเขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้จัดถุงยังชีพมอบแจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวทั้งหมด

ยังได้ช่วยผู้ขาดแคลนและผู้สูงอายุ ร่วมทั้งผู้ป่วยติดเตียง โดยสิ่งของที่นำไปมอบให้นั้น มีข้าวสาร อาหารแห้ง ของกินของใช้ โดยถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ป้าแดง มอบด้วยตัวเองให้ชาวบ้านในเขต ต.สารภี ต.หนองผึ้ง อ.สารภี นำรายชื่อที่ได้จากการสำรวจของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อสม.ท้องถิ่น มีผู้ได้เข้ามารับมอบสิ่งของ ถุงยังชีพที่มอบครั้งนี้ ตำบลละ 250 ราย รวม 500 ชุด หลังการจัดมอบสิ่งของถุงยังชีพจากผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตา ป้าแดง เจ้าของโครงการใจแก้วเอราวัณ ได้กล่าวบอกแก่ชาวบ้านในอำเภอสารภีอีกว่า จะออกสำรวจให้การช่วยเหลือชาวบ้านในลักษณะเดียวกันนี้ให้ครบทุกตำบลในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น