อำเภอแม่สะเรียง ปิดตลาดสด (กาดเช้า) เป็นการชั่วคราว 3 วัน หลังพบพ่อค้าขายหมูในตลาดสดติดเชื้อโควิด

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่ละเรียง ขอความร่วมมือปิดตลาดสด (กาดเช้า) อำเภอแม่สะเรียง เป็นการชั่วคราว โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง แจ้งว่าพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อาชีพ พ่อค้าขายหมูในตลาดสด (กาดเช้า) ใน อำเภอแม่สะเรียง จำนวน 1 ราย เมื่อ วันที่ 10 ตค.ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเซียงใหม่ราม ในการนี้ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ซื้อ ทาง อำเภอแม่สะเรียง จึงขอความร่วมมือ ให้มีการปิดตลาดสดเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14ตุลาคม 2564 เพื่อให้เทศบาลตำบลแม่สะเรียงหรือผู้ประกอบการตลาดสด (กาดเข้า) อำเภอแม่สะเรียง ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อและติดตามค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit (ATK ที่ ศูนย์คัดกรองโควิดของอำเภอแม่สะเรียง (สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง หลังเก่า)


ทางด้านนายมนตรี บำรุงกิจ นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ชุมชนตลาดสดแม่สะเรียง เพื่อสอบสวนโรค กั้นแนวเขต และฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 และล้างทำความสะอาดตลาดสด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณตลาดเช้า อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกเมษายน สะสมจำนวน 1047 ราย เป็นเพศชาย 500 ราย และเพศหญิง 547 ราย เสียชีวิต 11 ราย วันนี้มีพบเพิ่ม 34 ราย อ.แม่ลาน้อย 23 อ.เมือง 2 ราย อ.สบเมย 6 ราย และ อ.ปาย 3 ราย สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตในวันนี้ 1 ราย มีรายละเอียด ดังนี้ Case.MS638 เพศหญิงอายุ 66 ปี ที่อยู่บ้านแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มมีอาการป่วย วันที่ 22 กันยายน 2564 และวันที่ 25 กันยายน 2564 เข้ามารับการตรวจรักษาที่ รพ.แม่ลาน้อย ด้วยอาการเหนื่อย หอบมาก แพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศรีสังวาลย์ ส่งตรวจ RT-PCR ผลพบเชื้อ แพทย์ให้การรักษาโดยการให้ยาต้านไวรัสเรมเดสิเวียร์ และยาปฏิชีวนะ ทางหลอดเลือดดำ แต่ผู้ป่วยมีภาวะปอดอักเสบอย่างรุนแรง มีระดับออกซิเจนในเลือดลดลง ความดันโลหิตลดลง และเสียชีวิตลงในวันที่ 11ตุลาคม 2564 เวลา 01.40.น. แพทย์ลงวินิจฉัยว่าเสียชีวิตจากปอดอักเสบจากเชื้อโควิด 19 โดยมีปัจจัยเสี่ยง คือ เป็นผู้สูงอายุ และ ไม่มีประวัติการได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น