แวดวงคนกีฬา 12 ตุลาคม 2564

เข้าสู่เดือนตุลาคม ปีนี้ อากาศหนาวน่าจะมาเร็ว …พ่อเมือง เชียงใหม่…ประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต้องต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้น ๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ พบ 194 ราย แต่ก็มีทีท่าจะไม่หยุดแค่นี้ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ไม่แน่ถ้ายังหยุดไม่ได้ เชียงใหม่ จะเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในประเทศก็เป็นไปได้ อาจจะแซง กทม. จากคลัสเตอร์ที่ตรวจเจอ ที่ตลาดเมืองใหม่ เจอมากที่สุดร่วม 200 คน ต้องปิดตลาดเพิ่มอีก 11 วัน ป้องกันการระบาดมากขึ้น ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อทั่วตลาด จะเห็นได้ว่ามีการตรวจเข้มผู้ที่จะเข้าออกเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง ไม่นานเข้าปลายฝนต้นหนาว รอให้เชียงใหม่เปิดเมืองได้ นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันอย่างมากแน่นอน อากาศหนาวปีนี้กรมอุตุฯบอกว่าจะมาเร็ว ปลายตุลาคมนี้ ส่วนเจ้าโควิด ไม่นานน่าจะเป็นปกติ ถ้าเราการ์ดไม่ตกกัน

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 12 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 5-15 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เดินหน้าเต็มที่ (กกท.) อยู่ระหว่างการรับการประเมินผลการดำเนินการ การต่อต้านการใช้สารต้องห้าม ผู้ว่าการ กกท.เร่งดัน พ.ร.บ.ควบคุมสารต้องห้ามทางการกีฬา ให้สอดคล้องกับ WADA เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานสากล ตามที่องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ประกาศไม่ให้การรับรอง ไทย, เกาหลีเหนือ และอินโดนีเซีย โดยประเทศไทยยังไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญ ขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ในด้านของการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ระดับนานาชาติ และการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา ระดับนานาชาติ ทั้งระดับภูมิภาค ทวีป หรือระดับโลก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

‘หลังจากที่ ศรีสะเกษเกมส์ เคาะคิวชิงชัย 5-25 มี.ค.ปีหน้า แบ่ง 3 ช่วง ลดการแออัด ยาว 21 วัน …ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กรรมการกีฬาลำพูน ได้ประชุมและสรุปมติ เรื่องกำหนดการและวันแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ลำพูนเกมส์ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จัดดระบบปิด ไม่มีพีธีการใดๆ เข้มงวดเรื่องการตรวจโควิด -19 ก่อนลงสนามทุกชนิดกีฬา เวลานี้ก็กำลังจะกำหนดวันแข่งอยู่

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

ไปที่เมืองกว๊านพะเยา …ทัศนีย ศรีไสว ผอ.กกท.จังหวัดพะเยา ก็ค่อยโล่งใจมาหน่อย มีเวลาเตรียมการจัดการแข่งขันมากขึ้น ในการเป็นเจ้าภาพ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ภาค 5 ส่วนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ที่พัทลุง จะจัดในเดือนกรกฎาคม 2565 กลางปีหน้า

ทัศนีย ศรีไสว

โค้ชเต้ ธนัช นำบุญจิตต์…กระบี่มืองสอง มกช.เชียงใหม่ สิงห์เหนือ ยู 19 นำทีมลงสนามดวลแข้ง ศึกอำเภอเมืองเชียงใหม่ คัพ นัดชิง ที่ต้องมาวัดดวงในการดวลลูกโทษ กับไฟฟ้า ผล สิงห์เหนือ ก็ยังรักษาสถิติที่ไม่น่าจดจำ ไม่เคยชนะลูกโทษมาเป็นปี นักเตะเล่นในเกมดี เจอนักเตะที่เก๋าเกมส์กว่า แต่ก็เอาตัวรอดได้ เสียแต่เก็บชัยในเวลาไม่ได้ ต้องมาเตะโทษก็เหมือนเดิม ทั้ง ๆ ที่มีโอกาสก่อน ก็มาแพ้ ไฟฟ้า อย่างน่าเสียดาย สิงห์หนุ่ม ชุดนี้ก็ต้องซ้อมลูกโทษอีกนาน

โค้ชเต้ ธนัช นำบุญจิตต์

ก็เป็นไปตามวิถีทางของโค้ชลูกหนัง “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช แต่สโมสรยังแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของทีม และได้ประกาศแต่งตั้ง ไอล์ตัน ซิลวา โค้ชชาวบราซิล มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เก่าไปใหม่มาเป็นธรรมดาของชีวิตโค้ช ที่แทบจะไม่มีอยู่อย่างยั่งยืน

โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น