(มีคลิป) ผู้ใจบุญมอบของกินของใช้ ช่วยเหลือบ้านเด็กกำพร้า อ.แม่อาย

12 ตุลาคม 2564 จากการที่ทางสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง ได้ตั้งโครงการหาข้าวสารอาหารแห้งของใช้ เพื่อมอบให้กับบ้านเด็กกำพร้า บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ความข่าวทราบถึงคนใจบุญ นายยงยุทธ แซ่ปั่น และครอบครัว และนายตงหมิง แซ่เหา นาง กฤชนก (ฐิติชยา) แซ่ปั่น พร้อมทั้งบริษัทโยโกแอนด์ตงหมิง จำกัด  และกลุ่มบริษัทในเครือ(ส่งออกผลไม้ไทย) และกลุ่มเพื่อนของคุณชาลิดา สุคันธา (chalida sukanta และเพื่อน ในUSA ทราบเรื่อง จึงได้จัดหาซื้อสิ่งของที่จำเป็นกับชีวิตประจำวัน มีข้าวสารอาหารแห้ง ของกินของใช้ ไข่ไก่ เครื่องปรุงอาหารเครื่องเขียน กระเป๋า จำนวนมาก พร้อมผ้าห่มกันหนาวและอุปกรณ์กีฬา

นำมาบริจาคให้กับทางบ้านเด็กกำพร้า โดยมี นายเชษฐ์ ศิริเกียรติกิจ พ่อบ้าน บ้านเด็กกำพร้าเป็นผู้รับมอบ พร้อมกล่าวว่าได้จัดเป็นบ้านเด็กกำพร้ามานานถึง 13 ปี จำนวนเด็กจะมีมากน้อยในแต่ละปีไม่เท่ากัน ในปีนี้มีจำนวนเด็กกำพร้า 12 คน และคนพิการ คนชรา รวมทั้งคนดูแล จำนวน 19 คน ก็ได้อยู่กันตามมีตามเกิด แต่ก็พยายามหาข้าวปลาอาหาร อุปกรณ์การเรียน ชุดนักเรียนสมุดหนังสือ ให้กับเด็กๆ เพื่อให้เรียนหนังสือ มีความรู้ จะได้ไม่เป็นปัญหาสังคม เรียนจบก็จะได้หางานทำได้ เพื่อช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นต่อไป พร้อมกล่าวขอบคุณคณะนายยงยุทธ แซ่ปั่น ตัวแทนผู้ใจบุญ และสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง นายสำราญ แสงสงค์ ที่นำสิ่งของมามอบให้บ้านเด็กกำพร้าในครั้งนี้

วันนี้ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน ผ้าห่ม เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาฯ มามอบให้ เพื่อเด็กๆ ตลอดคนชรา คนพิการ จะได้ใช้ได้กินเพื่อประโยชน์ของบ้านเด็กพิการ ทางนายยงยุทธ แซ่ปั่น ตัวแทนผู้มอบได้ให้โอวาทกับเด็กๆ ว่าทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในสังคมประเทศไทย ถึงจะยากจน แต่เมื่อมีโอกาสได้เรียนขอให้เรียนอย่าขี้เกียจ เมื่อจบการศึกษาอนาคตดีแน่นอน หางานทำมีรายได้สร้างตนเองได้ และยังมีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นได้อีก ขอเป็นคนดีรักประเทศชาติ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ และรักในศาสนาที่ตนเองนับถือ ไม่ไปยุ่งเกียวกับยาเสพติด ก็ช่วยประเทศชาติได้แล้ว

และขอขอบคุณทางบ้านเด็กกำพร้า ที่อดทนหาเลี้ยงเด็กๆกำพร้าจนได้มีที่อยู่ปลอดภัย มีกินได้เรียนหนังสือและสอนเด็กๆๆเป็นคนดี ทางกลุ่มคนใจดีก็จะแวะเวียนมาให้การช่วยเหลือเป็นระยะๆ เพื่อช่วยแบ่งเบากัน เป็นการช่วยเหลือกัน สร้างบุญกุศลกันไปตามสมควร และได้มอบเงินให้เด็กที่พิการ และยังมอบเงินสมทบทุนเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง เพื่อพัฒนาหน่วยงาน และทางสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่สายฝาง ยังจัดหาสิ่งของเพื่อมอบให้กับบ้านเด็กพิการ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพ่อบ้านที่ต้องวิ่งหางบประมาณในการช่วยเด็กๆ บางครอบครัวอยู่ดีกินดีมีสิ่งอำนวยความสะดวกสุขสบาย แต่ที่บ้านเด็กกำพร้าที่นี่ ยังต้องการสิ่งของที่ช่วยดำรงชีพเขาอีกมากมาย ท่านผู้ใจบุญที่ต้องการอยากช่วย สามารถเดินทางมามอบด้วยตนเองได้ทุกวัน

นายสำราญ แสงสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น