เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ตั้ง ไอล์ตัน ซิลวา เป็นกุนซือคนใหม่

“ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกาศตั้งกุนซือคนใหม่ แทนที่ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ที่ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช หลังจบแมตช์ที่บุกแพ้ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-2 ในศึกรีโว่ ไทยลีก เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา


นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช แต่สโมสรยังแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของทีม และได้ประกาศแต่งตั้งไอล์ตัน ซิลวา โค้ชชาวบราซิล มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ หลังจากบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย โดยเฮดโค้ชแซมบ้ารายนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเดินทาง คาดว่าไม่เกินปลายเดือนตุลาคมนี้ จะถึงประเทศไทยอย่างแน่นอน

ในช่วงที่ไอล์ตันยังไม่ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ได้มีการแต่งตั้ง “โค้ชจั๊บ” สุรชัย จิระศิริโชติ ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน จนกว่าไอล์ตันจะมารับหน้าที่สำหรับไอล์ตัน ซิลวา เป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทย หลังพา “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2019 มาครองได้

หลังจากที่ แฟนเชียงใหม่ ยูฯวิจารณ์เดือดไม่พอใจผลงาน”โค้ชอั๋น”คุมทัพโซเชียลสนั่น ! แฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงจุดยืนผ่านเพจสโมสรตัวเอง ไม่พอใจ “โค้ชอั๋น” กับผลงานการคุมทัพ หลังผ่าน 7 นัด ชนะแค่นัดเดียว จนอันดับหล่นไปจมบ๊วยของตาราง แห่ฝากถึงสโมสรควรพิจารณาผลงานได้แล้ว ไม่เช่นนั้นอาจเตรียมตัวสวัสดีไทยลีก 2 ก่อนทีมอื่นแน่นอน

ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก หลักของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้มีเหล่าบรรดาแฟนบอลของตัวเอง ต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างคับคั่ง และค่อนข้างที่จะดุเดือด ถึงผลงานการคุมทีมของ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือใหญ่ของทีม ที่ทำทีมลงสนาม 7 นัด ชนะแค่นัดเดียว แม้ว่าจะเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นไทยลีกเป็นครั้งแรกก็ตาม แต่ดูเหมือนแฟนบอล “ช้างเผือก” ไม่พอใจรูปแบบการเล่น รวมไปถึงการจัดตำแหน่งที่ดูแปลกตาอีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้หลังจบ 3 เกมแรก แฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เริ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการคุมทีมของกุนซือใหญ่รายนี้ จนทำให้ “นายกก้อง” พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า ยังพร้อมให้โอกาส “โค้ชอั๋น” พิสูจน์ทำทีมต่อ เพราะตนเป็นคนให้โอกาสคน แต่ถ้ามาถึงจุดหนึ่ง ถ้าไม่สามารถพาทีมไปได้ ตนคิดว่าเขาคงไม่ฝืน ถ้าไม่ไหวเขาคงตัดสินใจเอง ล่าสุด เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็มีการเปลี่ยนโค้ชคนใหม่แล้ว หลังจากที่ โค้ชอั๋น ขอลาออกไปเป็นที่เรียบร้อย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น