“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 ตุลาคม 2564

ได้ฟังคำแถลงการณ์จากผู้นำ นายกรัฐมนตรี  ที่ชัดเจนถึงการ เปิดประเทศ ที่กำหนดไว้แน่ชัด วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ระบุไว้ชัดเจนว่ามาจาก สิบประ เทศ และต้องผ่านการ ฉีดวัคซีนครบโดส และผ่านการคัดกรองก่อน เข้าสู่ประเทศ เมื่ออนุญาตให้เดินทางเข้ามาแล้ว นักท่องเที่ยว……ต้องไม่ถูกกักตัวแต่อย่างใด…..

พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อีกข้อการขับเคลื่อน ในด้านธุรกิจ คนประกอบการเฮกันลั่น เมื่อทางการ เปิดให้จำหน่ายสุรา ภายในร้านประกอบการได้อย่าง ปกติเหมือนก่อน คงเริ่มต้นดื่มกันได้ภายใต้ การควบคุม เพราะเราอยู่ระหว่าง เสี่ยงโรค-เสี่ยงภัย ก็ต้องช่วยกันระมัดระวังป้องกัน ภัยโรคระบาด……ทุกวิถีทาง…..

ดื่มในสถานบันเทิง รอไฟเขียวจากทางการเร็วๆ นี้

เดินทางมารับตำแหน่งที่ เมืองเชียงใหม่ หมู่เฮายินดีต้อนรับกับคนหนุ่ม สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ได้มานั่งเก้าอี้รักษาการ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ และยินดีด้วยที่ได้รับมอบเชิดชูเกียรติรางวัล คนดีศรีพลศึกษาเชียงใหม่ ด้านบริหารจาก มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ-วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยรองอธิการบดีฯ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ เป็นผู้มอบให้ที่ สนามฟุตบอลสิงห์เหนือ…..เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม…….

คนดีศรีพลศึกษาเชียงใหม่ รับรางวัลเชิดชูเกียรติ

เดินทางมารับตำแหน่งสำคัญครั้งนี้ของ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ คนคบหาและคุ้นเคยกันมา “เสธฯ เอ้ด” พ.อ.ปิยศักดิ์ ศรีเชียงราย และคนท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงรู้จักกันดี “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ เลขาธิการ ศูนย์ส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเชียงใหม่ ได้นัดมาจิบกาแฟร่วมกันตอนเช้าที่ สภากาแฟปาล์มสปริงค์ ที่อยู่ด้านหน้า หมู่บ้านสุขิโต พร้อมนี้สองเจ้าถิ่นได้มอบ พระเครื่องบูชา……ไว้ให้เป็นสิริมงคล…….

 

ตั้ม-ปราโมทย์ สมัครการ และ พ.อ.ปิยะศักดิ์ ศรีเชียงราย ร่วมยินดีกับ สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ ได้ข่าวรับแจ้งมาจากสื่อรุ่นใหญ่ “พี่นิด” ขนิษฐา ศรีรัตน์ อดีตผู้อำนวยการ สถานีวิทยุ ปชส.เชียงใหม่ เป็นข่าวเศร้าและเสียใจด้วยกับการจากไปของเพื่อนสื่อ พงษ์ประภาส ไชยวงค์ศรี อดีตคนวิทยุและนักจัดรายการเพลง ชื่อดังยุคเก่า ได้ตั้งศพไว้ใกล้ชิดพระเจ้าที่ โบสถ์ตริสต์จักรไทยเกาหลี และสายๆ ของวันอังคารที่ 12 ตุลาคม ได้เคลื่อนศพ….ทำพิธีณาปนกิจ……

พี่นิด-ขนิษฐา ศรีรัตน์

หากเป็นนักมวยก็รอเวลามุดเชือกสังเวียน ขึ้นไปชก ฟิตตัวและเตรียมพร้อมไว้เสมอ ป๋าอ็อด เมืองใต้ พับเก็บลงกล่องไปแล้วกับ ธุรกิจบันเทิงภูเก็ต รอจะลุยงานต่อกับ ธุรกิจบันเทิงเชียงใหม่ จะรื้อฟื้นสานต่อหลายๆแห่ง ทั้งย่านเจเจ……ย่านนิมมานเหมินท์…….

ป๋าอ็อด เมืองใต้

ถึงแม้เวลานี้สถานการณ์ทุกอย่างคับขันระวังด้วย โรคระบาด แต่จิตศรัทธาก็ไม่เคยขาดจางหายของ สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน ร่วมกิจกกรรมต่างๆ มาโดยตลอดทั้ง ด้านพุทธศาสนา-ด้านสาธารณกุศล และเมื่อวันก่อนนายกสมาคมฯ วุฒิพงศ อารยะธรรมโสภณ นำมวลสมาชิกไปร่วมงานบุญสลากภัต ที่วัดเจดีย์หลวง โดยมีรักษาการเจ้าอาวาส ท่านเจ้าคุณกิตติวิมล-พระครูปลัดสุวัฒน์เมตตาคุณ รองเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ได้แผ่เมตตาให้บุญ ให้แก่ชาวสมาชิก……และญาติโยมผู้ล่วงลับ……

วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ นายกสมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน ทอดสลากภัตวัดเจดีย์พร้อมชาวสมาชิกสมาคมฯ

ร่วมต้อนรับท่านพ่อเมืองคนใหม่…….

ร่วมแสดงความยินดีต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ท่านประจญ ปรัชญ์สกุล ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสนี้ นายกรุ่งปรีชา ปั๋นแก้ว นายกเทศมนตรีฯ พร้อมทีมบริหารเทศบาลตำบลป่าแดดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น