พ่อค้าแม่ค้ายุคโควิด-19 ได้รับผลกระทบ ขอเปิดแผงชั่วคราว วางขายผักหน้าตลาดสด

ประกาศปิดกาดเช้าแม่สะเรียง 3 วัน ส่งผลพ่อค้าแม่ค้าได้รับผลกระทบ บางส่วนขอเปิดแผงชั่วคราวหน้าตลาดสด ภายใต้มาตรการเคร่งครัด

เช้าวันนี้ (12 ต.ค. 64) บรรยากาศด้านหน้ากาดเช้า อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่อง สอน เนื่องจากมีการประกาศปิดตลาดสดอย่างกระทันหัน เพื่อไม่ให้เดือดร้อนขาดทุนและขาดรายได้ ประกอบกับพ่อค้าแม่ค้าได้เตรียมของไว้เพื่อจะขายแล้ว และบางรายมาจากหมู่บ้านที่ห่างไกลไม่ได้ติดตามข่าวสาร พ่อค้าแม่ค้าบางส่วน จึงได้นำสินค้ามาวางขายบริเวณบนฟุตบาทหน้าตลาดสดเพื่อไม่ให้ของเน่าเสีย ขณะที่ประชาชนยังคงออกจากบ้านมาจับจ่ายซื้อของกิน ผักสดกันตามปกติ ในท่ามกลางมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ซึ่งร้านค้าต่างๆ มีเจลแฮลกอฮอล์ ออกมาตั้งไว้ที่แผงขายของ เพื่อให้ลูกค้าใช้ล้างมือ นอกจากนี้ พ่อค้าแม่ค้ารวมถึงผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของ ได้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้อง กันตัวเองอย่างเคร่งครัด บริเวณด้านหน้ากาดเช้า ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

สืบเนื่องจาก สำนักงาน สสอ.แม่สะเรียง แจ้งว่า พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาชีพ พ่อค้าเขียงหมูในตลาดสด (กาดเช้า) ใน อ.แม่สะเรียง จำนวน 1 ราย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ในโอกาสนี้ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน โดยทาง อ.แม่สะเรียง ได้ขอความร่วมมือ ให้มีการปิดตลาดสดเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14 ตุลาคม 2564 เพื่อให้ ทต.แม่สะเรียง หรือผู้ประกอบการตลาดสด (กาดเช้า) อ.แม่สะเรียง ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อและติดตามค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ศูนย์คัดกรองโควิดของ อ.แม่สะเรียง (สำนักงาน สสอ.แม่สะเรียง หลังเก่า)


ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น