รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน

รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19

เมื่อวันนี้ (12 ต.ค. 64) เวลา 08.30 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน โดยมี นายชูชาติ สุขสงวน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก นายยุทธพงษ์ สาเขตร์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบล คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยให้จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลภายใน 60 วันนับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง

โดยองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน เปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน ตั้งแต่วันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ในเวลา 08.30-16.30 น. ซึ่งเมื่อวาน (11 ต.ค. 64) มีผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 33 คน และลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 2 คน โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของตนเองให้ถูกต้องก่อนทำการสมัคร เพราะหากตรวจพบว่าเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้าม หรือ ขาดคุณสมบัติที่จะสมัครรับเลือกจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เน้นย้ำให้มีการอำนวยความสะดวกเรียบร้อยแก่ผู้มารับสมัครเลือกตั้ง รวมทั้งจัดสถานที่ให้เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น