อ.หางดง สั่งปิด ! ตลาดสด ทต.หางดง และตลาดโต้รุ่ง 3 วัน หลังพบผู้ขายของในตลาดติดเชื้อ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายสมศักดิ์ คณาคํา นายอําเภอหางดง จังหวัดเชียง ใหม่ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอําเภอหางดง ออกคําสั่งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอําเภอหางดง เรื่อง การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด
แฟ้มภาพ

ด้วยได้รับรายงานจาก สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ในพื้นที่อําเภอหางดง ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ป่วยดังกล่าวเป็นผู้ประกอบการ/ ผู้ขายของ ในตลาดสดเทศบาลตําบลหางดง หมู่ที่ 2 ตําบลหางดง อําเภอหางดง

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอําเภอหางดง พิจารณาแล้วเห็นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีการพบผู้ป่วยมากกว่า 1 คน เป็นสถานที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นประจําและหลากหลาย มีความเสี่ยงที่จะนําไปสู่การแพร่ระบาดในวงกว้างขึ้นได้ หากไม่มีมาตรการควบคุมดูแลที่รัดกุมอย่างทั่วถึง

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและ ระงับเหตุอันอาจจะเกิดขึ้น ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอําเภอหางดง จึงมีมติเห็นชอบให้ด้าเนินการ ดังนี้

ข้อ 1 ให้ปิดพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตําบลหางดง และตลาดโต้รุ่งพื้นที่ต่อเนื่องตั้งแต่บริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาหางดง ไปจนถึงบริเวณหน้าร้านหมูกุญแจ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เพื่อดําเนินการเฝ้าระวังค้นหาผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มเติม รวมทั้งการทําความสะอาด แฟ้มภาพ

ข้อ 2 ให้ผู้ขายของในตลาดสดเทศบาลตําบลหางดง ที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคสอบสวนลงความเห็น ว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไปรับการตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (Swab) ณ โรงพยาบาลหางดง  ในวันที่ 12 ตุลาคม 2564 และให้ทําการกักกันตนเองเพื่อสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากวันสัมผัสผู้ป่วยครั้งสุดท้าย ตั้งแต่วันที่ 12 -25 ตุลาคม 2564

ข้อ 3 ให้เทศบาลตําบลหางดง และสํานักงานสาธารณสุขอําเภอหางดง ทําการฉีดพ่นสารเคมีในการทําความสะอาด และฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ข้อ 4 ให้สาธารณสุขอําเภอหางดง/ นายกเทศมนตรีตําบลหางดง/ ปลัดอําเภอผู้รับผิดชอบประจําตําบลหางดง/ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตําบลหางดง (ศปก.ต.) และเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตําบลหางดง กํากับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น