กลุ่มแม่บ้านห่วงใยเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

นายธรรมรัตน์ คุณดิลกลาวัณย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกองก๋อย เปิดเผยว่า คณะกรรมการหมู่บ้านกองก๋อย ได้ประชุมร่วมกัน เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้น พร้อมตั้งโรงครัว สำหรับประกอบอาหาร บริเวณพื้นที่ใจกลางหมู่บ้านกองก๋อย ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยกลุ่มแม่บ้าน ได้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันระดมทุนซื้อวัตถุดิบ สำหรับทำอาหารบรรจุกล่อง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมอบให้กับ จนท.ที่คอยดูแลผู้ป่วยรวมถึงหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ประจำรพ.สนาม เจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก เจ้าหน้าที่ประจำรพ.สต.ตรวจกลุ่มเสี่ยงและผู้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ประมาณ 50 คน จำนวน 3 มื้อ ต่อวัน เพื่อเป็นการเติมพลังให้กับร่างกายและสร้างกำลังใจ อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน


ทั้งนี้จากการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.กองก๋อย อ.สบเมย พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 บริเวณหอประชุม รร.เฉลิมรัชวิทยาคม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในเขตพื้นที่ ต.กองก๋อย เข้ารับการรักษา ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 45 คน คณะกรรมการหมู่บ้านได้เห็นว่า ในแต่ละวันมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก จึงประชุมร่วมกัน อยากแบ่งปันน้ำใจ บรรเทาความเหน็ดเหนื่อยให้อีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากความช่วยเหลือหลัก ของ อบต.กองก๋อย ผู้มีจิตศรัทธาต้องการร่วมสมทบวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบอาหาร ทั้ง อาหารสด อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส อื่นๆ สามารถนำไปสมทบได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 บ้านกองก๋อย ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน สอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์ 09-317905371 นายธรรมรัตน์ คุณดิลกลาวัณย์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านกองก๋อย


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ. แม่ฮ่องสอน ยอดผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มต่อเนื่อง วันนี้เพิ่ม 29 ราย มากสุดที่ คลัสเตอร์แม่นาจาง อ.แม่ลาน้อย และมี ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ระลอกเมษายน จำนวน 1,076 ราย เสียชีวิต 12 ราย รักษาหายแล้ว 646 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 418 ราย มีอาการเล็กน้อย 388 ราย ปานกลาง 26 ราย และรุนแรง 4 ราย ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 ณ วันที่ 12 ตุลาคม 2564 พบผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตในวันนี้ 1 ราย ทำให้ยอดสะสมรวมอยู่ที่ 12 ราย สำหรับรายละเอียดผู้เสียชีวิตรายที่ 12 ของ จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 686 เพศชาย อายุ 74 ปี อยู่บ้านแม่ปาง ต.สันติคีรี อ.แม่ลาน้อย เริ่มมีอาการป่วย วันที่ 29 กันยายน 2564 และวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เข้ารับการรักษาที่ รพ.สนาม อ.เมือง ผู้ป่วยมีระดับออกซิเจน ในเลือดต่ำลง แพทย์วินิจฉัยปอดอักเสบจากโควิด 19 จึงส่งตัวเพื่อรับการรักษาต่อที่ รพ.ศรีสังวาลย์ ให้การรักษาโดยการให้ยาต้านไวรัส ยาปฏิชีวนะ ยาต้านการอักเสบ และใช้เครื่องช่วยหายใจ ผู้ป่วยมีระดับออกชิเจนในเลือดต่ำลงเรื่อยๆ ความดันโลหิตต่ำลง ต่อมา วันที่ 12 ตค. 64 ผู้ป่วยได้เสียชีวิตลง ในเวลา 02.55 น. แพทย์ลงวินิจฉัยว่าเสียชีวิตจากปอดอักเสบจากเชื้อโควิด 19 โดยมีปัจจัยเสี่ยง คือ เป็นผู้สูงอายุ และไม่มีประวัติการได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น