(มีคลิป) พบพฤติกรรมเลียนแบบเกมส์ออนไลน์ กลุ่มวัยรุ่นเสื้อฮู้ดออกอาละวาดทำร้าย ปชช. รวบแล้ว 2 พบเบาะแสเพิ่มอีก 4-5 คน

วันที่ 12 ต.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นชาวถูกรุมทำร้ายบริเวณ ริมถนนสายสันป่าตอง -แม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงกลางดึกวันที่ 9 ต.ค.64 ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย พร้อมทั้งระบุว่า มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบที่มา ได้มาทำร้ายร่างกาย โดยการขับรถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มใหญ่ มาตามถนนประมาณ 18 คัน มีทั้งชายและหญิง แต่ละคนสวมใส่เสื้อฮู้ดสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์มาแซงปาดหน้าผู้เสียหาย แล้วจอดรถดักหน้าลงมารุมทำร้าย ชกต่อย ใช้ไม้เบสบอลฟาด จนทำให้กลุ่มผู้เสียหายได้รับบสเเจ็บ 6 คน ก่อนจะพากันขี่รถหลบหนีไป ซึ่งทางผู้เสียหายทั้งหมดยืนยันว่าไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแต่อย่างใด และต่อมาได้มีกระแสข่าวปรากฎขึ้นบนโลกโซเชี่ยล จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งเข้มงวดตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่

จนกระทั่งล่าสุดในวันนี้ ความคืบหน้าของกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สันป่าตอง ได้ประสานงานกับทางฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาได้แล้ว 2 คน ทราบชื่อคือ นายแบม อายุ 16 ปี และ นายโอ๊ต อายุ 17 ปี โดยทั้ง 2 คน เป็นชาว จ.ลำพูน ที่ได้เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการแจ้งดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน ในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังก่อเหตุประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด ในการพาทรัพย์นั้นไปหรือพ้นจากการจับกุม “

ขณะที่ในเวลาต่อมา ช่วงบ่ายวันนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ
พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.ชม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง ได้มีการเปิดแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่อยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ และความคืบหน้าของการติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนร่วมกันใช้รถจักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะจำนวนหนึ่ง ขับมาตามถนนสาย อ.สันป่าตอง – อ.แม่วาง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และร่วมกันทำร้ายร่างกายประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านจนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกสืบสวนเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุครั้งนี้ จนกระทั้งทราบข้อมูลผู้ก่อเหตุแล้วประมาณ 2-6 คน ซึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคนยังเป็นเยาวชน และได้ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายโอ๊ต และนายแบม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีหลักฐานเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุและมีการออกหมายจับ และจากการนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นก็ทำให้จับกุมตัวได้ในช่วงเช้าของวันนี้ โดยการก่อเหตุนั้นได้มีการทำเลียนแบบเกมส์ออนไลน์เกมส์หนึ่ง

ขณะเดียวกันจากการสอบสวน ผู้ต้องหาก็ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุในกลุ่มดังกล่าว แต่อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุลงมือทำร้าย แต่ทางผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ร่วมกับเพื่อนอีก 4-5 คน ซึ่งในส่วนของผู้ก่อเหตุที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งขยายผลติดตามตัวอยู่ และจากการสอบถามถึงสาเหตุแรงจูงใจนั้น ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่า ได้มีการส่งข้อมูลกันในกลุ่มไลน์ว่า มีคนในกลุ่มถูกกลุ่มวัยรุ่นในเชียงใหม่เอาระเบิดขว้าง ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเฟคนิวส์ และไม่เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และเป็นการปั้นปั่นกระแสของกลุ่มขึ้นมา จากนั้นจึงมีการรวมตัวกันเพื่อมาก่อเหตุและล้างแค้นคืน อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ก่อเหตุที่เหลือนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนกระทั่งทราบชื่อเพิ่มเติมแล้วอีกประมาณ 4-5 คน และในส่วนของที่เหลือก็จะมีการตรวจพิสูจน์ตัวบุคคลต่อไป หลังจากนั้นก็จะได้ติดตามจับกุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะการแถลงข่าวนั้นได้มีกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกายเดินทางมายังหน้า สภ.สันป่าตอง เพื่อมาดูตัวของผู้ก่อเหตุ แต่เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่นำตัวมาจึงทำให้ทางกลุ่มผู้เสียหายได้ทำการจับกลุ่มกัน และได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว โดยกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ยังมีอารมณ์โมโหและต่างไม่พอใจกับการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากทำให้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ขณะที่ผู้เสียหายทุกคนยังคงมีร่องรอยบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกายอยู่

โดยทางด้าน นายธงชัย อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย บอกว่า ในวันเกิดเหตุได้ขับรถมากับกลุ่มเพื่อน อยู่ดีๆ กลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้ก็ขับรถมาดัก มีทั้งชายและหญิง โดยทั้งหมดสวมเสื้อฮู้ด และใส่ผ่าปิดปากปิดบังใบหน้า ลงมาจากรถจักรยานยนต์ พร้อมกับอาวุธครบมือ แล้วถามกับพวกตนว่า เป็นกลุ่มคู่อริที่ก่อเหตุในเชียงใหม่หรือไม่ แต่พอพวกตนตอบว่าไม่ใช่ กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังกรูเข้ารุมทำร้ายพวกตน ทั้งเอาไม้เบสบอล และขวดฟาด อีกทั้งยังใช้เท้ากระทืบที่ใบหน้า ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็ได้พากันขับรถหลบหนีไป ซึ่งทางกลุ่มพวกตนยืนยันได้ว่าไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มนี้มาก่อนเลย และยืนยันว่าทุกคนที่ถูกทำร้ายร่างกายก็ต่างไม่พอใจกับสิ่งที่ถูกทำลงไป ซึ่งบอกว่าในส่งนของคดีก็ให้เป็นไปตามเจ้าหน้าที่ดำเนินการไปและจะไม่ยอมความ พร้อมทั้งจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น