(มีคลิป) ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง จับกุมแรงงานผิดกฎหมาย 48 คน ในพื้นที่ ต.แม่งอน อ.ฝาง

วันที่ 13 ต.ค. 64 เวลา 08.00 น. พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ ของกองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง (ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4) โดยมี ร.อ.ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 เป็นหัวหน้าชุด ได้นำกำลัง 6 นาย ออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณท้ายหมู่บ้านของบ้านหลวง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อเพื่อสกัดกั้นการกระทำความผิดกฎหมายในพื้นที่ จนกระทั่งเวลา 00.30 น. ของวันนี้ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินมาจากแนวชายแดน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น พบกลุ่มบุคคลดังกล่าว เป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 48 คน เป็นชาย 16 คนและหญิง 20 คน อายุระหว่าง 15- 79 ปี ซึ่งเป็นวัยทำงาน พร้อมเด็ก 12 คน อายุระหว่าง 1-5 ปี

ร.อ.ปัญจรงค์ เอมอมร ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 3 กล่าวว่า จากการสอบถามเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายทั้งหมด พบว่ากลุ่มแรงงานดังกล่าว เดินทางผ่านช่องทางธรรมชาติมาจากเมืองกึ่ง และเมืองตองจี ประเทศเมียนมา เพื่อมาหางานทำในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หน่วยจึงได้ทำการควบคุมตัว และประสาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก รพ.สต.อ่างขาง เข้าตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณด้านหน้าฐานปฏิบัติการบ้านหลวง ต.แม่งอน อ.ฝาง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยว ข้องดำเนินการตามมาตรการของกฎหมาย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองได้มีมาตรการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง ของแรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันจัดชุดปฏิบัติการสกัดกั้น 10 ชุดปฏิบัติการ ในพื้นที่เพ่งเล็ง 5 อำเภอชายแดนของ จ.เชียงใหม่ รวมไปถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้น ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เพื่อให้การสกัดกั้นในพื้นที่เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น