หนุ่มพังงาขอความเป็นธรรม หลังประสบอุบัติเหตุที่เชียงแสน แต่ไร้เงาคู่กรณีมาดูแลรับผิดชอบ

วันที่ 13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรหมชาด สันติญาณ อายุ 57 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ทับปุด อ.ทับปุด จ.พังงา ร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวล ชน จากกรณีที่ตนเองประสบอุบัติเหตุ แล้วคู่กรณีไร้การเหลียวแล

นายพรหมชาด เล่าว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย. 64 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้ขับรถเก๋งฮอนด้าสีดำ ทะเบียนเชียงราย ขับมุ่งหน้าเข้า อ.เชียงแสน และได้ขับมาจอดริมไหล่ถนน บริเวณหน้าร้านของชำ ก่อนถึงหน้าวัดพระธาตุผาเงา เพื่อซื้อบุหรี่ ขณะที่ซื้อเสร็จและกำลังเดินมาที่รถ ก็ได้เห็นรถยนต์ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ลักษณะรถเหวี่ยงไปมาเหมือนเสียหลัก ตนจึงวิ่งไปหลบอยู่หน้ารถเก๋งของตัวเอง จู่ๆ รถคันดังกล่าวเสียหลักชนเข้าที่ท้ายรถเก๋งของตัวเอง และลากเอาร่างของตนติดไปกับหน้ารถราว 10 เมตร ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เวลาต่อมา ร.ต.อ ศิริพงษ์ ทองใบ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียนเชียงราย มีนายจิรายุ แจ้งจันทร์ อายุ 42 ปี เป็น จนท.ของหน่วยงานแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.เชียงแสน เป็นคนขับขี่ หลังเกิดเหตุกู้ภัยได้นำตัวตนส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพราะบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายจิรายุ คู่กรณี พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ รพ.เชียงแสน

หลังจากที่ตน(นายพรหมชาด) ได้เข้ารักษาตัวพบว่า อาการสาหัส กระดูกเชิงกรานหัก กระดูกต้นขาหัก มีเลือดไหลออกช่องท้อง กระดูกแขนซ้ายหัก มีอาการปวดตามตัวและบาดแผล จึงได้รักษาตัวตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. 64 ถึงปัจจุบัน ส่วนทางด้านนายจิรายุคู่กรณี ได้มาเจรจาตกลงจะออกค่ารักษาพยาบาลให้ และค่าเสียเวลา

สุดท้ายเหตุการณ์ผ่านมา ตนเองได้มานอนรักษาตัวอยู่ รพ.เชียงรายฯ แต่ก็ไม่เคยเข้ามาดูแลอย่างที่เคยรับปาก และต่อมานายจิรายุได้เข้ามาขอเจรจากับตน 2 ครั้ง ที่ รพ. แต่ก็ไม่เคยเยียวยาเบื้องต้น จนผ่านมาแล้ว 22 วัน ก็เริ่มออกอาการปฏิเสธการชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ราว 120,000 บาท และทราบมาว่าผลการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของคู่กรณี ยังพบว่าไม่มีแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งตรงข้ามกับพฤติกรรมการขับขี่ในวันเกิดเหตุ จึงหวั่นว่าจะมีการวิ่งเต้นคดี ซึ่งจะทำให้ตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องขอให้หน่วยงานนำผลเป่าแอลกอฮอล์ออกมาแสดง เพื่อนำไปต่อสู้คดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น